221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272666
Lại một học sinh đâm chết bạn trong lớp học
1
Article
null
Lại một học sinh đâm chết bạn trong lớp học
,

Ngày 9/4, trong khi tại TP.HCM đông đảo đại biểu của các ngành chức năng tham gia cùng mổ xẻ nguyên nhân và đề xuất các biện pháp ngăn chặn tình trạng thì tại Tiền Giang xảy ra vụ việc học sinh lớp 8 đâm bạn trong lớp học không kịp cấp cứu.

TIN LIÊN QUAN

Trưa 9/4 Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Thiện Toàn (17 tuổi, ngụ ấp Mỹ Tường, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè), học sinh lớp 8, THCS Mỹ Đức Tây vì hành vi đâm chết Huỳnh Nhật Hoà (15 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Đức Tây), học sinh lớp 7 cùng trường.

Tại cơ quan công an, Toàn khai do có mâu thuẫn từ trước nên lúc giải lao giữa buổi học cùng ngày, Hòa tìm đến lớp của Toàn để “hỏi chuyện”. Lời qua tiếng lại, Hòa tát vào mặt Toàn. Thấy Hòa nhỏ tuổi hơn mà dám hỗn nên khi Hòa vừa bước đi thì Toàn lấy dao thủ sẵn trong cặp chạy theo đâm một nhát vào ngực Hòa. Hòa chết trên đường đi cấp cứu.

Theo Ban giám hiệu THCS Mỹ Đức Tây, Toàn và Hoà đều học yếu, từng ở lại lớp nhiều năm và hay nghịch phá.

Nội vụ đang được Công an huyện Cái Bè thụ lý.

Trước đó, ngày 27/3, tại Đồng Nai, một học sinh lớp 10 đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm bạn học cùng lớp ngay trước cửa lớp và cũng không kịp cấp cứu. Nguyên nhân được giải thích là do người bạn này không đồng tình với việc hung thủ giật bài kiểm tra của một bạn nữ. Trước đó, cả 2 đã có gây lộn với nhau khi đi cùng một chuyến xe buýt từ nhà đến trường.

Tại buổi họp báo ngày 8/4, trả lời câu hỏi về tình trạng bạo lực học đường được đề cập nhiều trong thời gian gầnđây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho hay, đây là trách nhiệm của nhiều phía
Theo bà, vấn đề này đã được nêu ra tại hội nghị giao ban các sở GD-ĐT để thảo luận và đi đến nhận định: tình trạng HS đánh nhau chủ yếu xảy ra ở các thành phố lớn, thị xã, thị trấn...Mặt khác, các vụ đánh nhau của HS chủ yếu xảy ra bên ngoài nhà trường.

Bà cũng cho hay, trách nhiệm thì từ nhiều phía, ngoài nhà trường còn có trách nhiệm của gia đình, xã hội... Nhà trường chỉ quản lý HS trong thời gian ở trường, ngày tối đa là tám giờ, còn ngoài nhà trường là trách nhiệm chung của xã hội, của gia đình.

Còn tại hội thảo về bạo lực học đường được tổ chức sáng 9/4 ở TP.HCM, TS Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở thừa nhận đâyđã trở thành vấn đề nóng bỏng và nhức nhối của cả xã hội nhưng chưa có đủ “phương tiện” hiệu quả để ngăn chặn.
  • T.N (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,