221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273478
Học sinh "vô tư" cưỡi chiến mã
1
Article
null
Học sinh 'vô tư' cưỡi chiến mã
,

- Nhìn bãi giữ xe của trường THPT Bình An (xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, Bình Dương), không ai nói đây là bãi xe của một trường trung học. Trong bãi xe, xen lẫn với những chiếc xe đạp có rất nhiều xe phân khối lớn, xe tay ga đắt tiền.

Sân trường đầy rẫy xe phân khối lớn

Theo phản ảnh của nhiều phụ huynh gọi về đường dây nóng của báo VietNamNet, chúng tôi có mặt tại trường PTTH Bình An và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Bên trong sân trường, hàng chục xe gắn máy trên 50cc dựng la liệt chen chung với những chiếc xe đạp. Anh Nguyễn Hữu Thuận (ngụ tại thị trấn Dĩ An) đứng đón con trước cổng trường cho biết, tình trạng học sinh sử dụng xe phân khối lớn tại trường này đã có từ lâu.

Giờ tan tầm, học sinh phóng ào ra trên những chiếc xe gắn máy phân khối lớn.

Trường nằm trên quốc lộ 1K, con đường liên tỉnh có mật độ xe cộ lưu thông rất cao nhưng những biện pháp giáo dục răn đe nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh dường như không được nhà trường quan tâm triệt để. Trong bãi xe, xe đạp ngày một ít dần trong khi những chiếc xe phân khối lớn cứ tăng thêm…

Khi tiếng trống tan học vang lên, học sinh như chim vỡ tổ túa ra sân trường, nhanh chóng chạy đến ngay chiếc xe của mình. Tiếng nổ của động cơ vang lên. Tiếng rú ga của những nam sinh cũng hùng hồn không kém. Một số nữ sinh vội khoác trên người bộ bộ khoác thời trang che giấu bộ đồng phục học sinh bên trong lên những chiếc xe ga đắt tiền nổ máy tiến ra cổng.

Ra khỏi cổng, một số dừng lại để đón thêm bạn. Nhiều chiếc chở ba phóng nhanh ra quốc lộ. Điều nguy hiểm cho các học sinh mà chúng tôi ghi nhận được, một số đã liều mình đi trên phần đường bên trái của quốc lộ 1K len lỏi trong dòng xe đầy bất trắc.

Xe gắn máy phân khối lớn đầy rẫy trong sân trường Bình An.


Trên quốc lộ 1K, từ nơi giáp ranh với tỉnh Đồng Nai chạy dài đến cầu vượt Linh Xuân không hề có một chốt giao thông nào cho cả hai tuyến ngược xuôi. Có lẽ vì thế nên học sinh trường THPT Bình An cứ mạnh dạn đi xe không giấy phép lái xe, chở ba, ngược chiều mà không gặp một trở ngại nào.

Đi xe phân khối lớn là quyền của học sinh (?!)

Hiệu trưởng đi vắng, ông Nguyễn Đức Quang, giám thị nhà trường tiếp chúng tôi, ông thừa nhận việc các học sinh đi xe phân khối lớn là vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo ông Quang, nhà trường đã thường xuyên nhắc nhở các em về vấn đề này nhưng việc đi xe phân khối lớn là quyền của các em.

“Chúng tôi chỉ nhắc nhở và đề nghị phụ huynh hợp tác với nhà trường ngăn chặn tình trạng này nhưng vẫn không hiệu quả” - ông Quang nói. Ông Quang cho biết thêm, nhà trường không có quyền đuổi học vì lý do đi xe phân khối lớn nên tình trạng này cứ kéo dài và đến nay xem như bất lực.

Học sinh đi ngược chiều trên QL 1K.

Trao đổi với VietNamNet, thượng tá Lê Văn Sơn, Phó trưởng Công an huyện Dĩ An cho biết, gần đây công an huyện đã tổ chức ký kết giao ước với các trường trong huyện để tuyên truyền về an toàn giao thông. Tuy nhiên, đối với trường PTTH Bình An nằm trên tuyến quốc lộ 1K vốn không do CSGT Dĩ An quản lý nên không thể tuần tra trên tuyến đường này được. Thượng tá Sơn đã đề nghị chúng tôi nên làm việc với công an tỉnh về vấn đề này.

  • Trần Chánh Nghĩa - Đăng Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,