221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272691
Học sinh tham gia trại hè để tự tin giao tiếp
0
Article
null
Học sinh tham gia trại hè để tự tin giao tiếp
,

Năm học không còn bao lâu nữa là kết thúc, ngay từ bây giờ nhiều bậc phụ huynh đã lên kế hoạch hè cho con. Người thì tìm vội vã tìm các lớp học hè, người gửi con về quê với ông bà lại có những phụ huynh cho con đi du lịch. Một số tìm đến các trại hè quốc tế với mong muốn con mình trưởng thành hơn sau một chuyến đi xa không có bố mẹ kề bên chăm sóc.

Tin mới trên VNN:
Lý Đại Bàng- anh hùng quê hương ’đất thép thành đồng’
Hãng hàng không của Hà Dũng có dấu hiệu phá sản
Nữ sinh Ngoại thương đắt hàng dịch vụ viết thuê thư tình

Tham gia trại hè quốc tế “học mà chơi, chơi mà học”

Sau 9 tháng miệt mài trên ghế nhà trường, kỳ nghỉ hè cũng là lúc các vị phụ huynh lên kế hoạch cho con nghỉ và vui chơi. Từ những chuyến về quê thăm ông bà, du lịch ở Hạ Long, Sa Pa hay Nha Trang cùng bố mẹ. Nhưng cuộc sống bận rộn cùng với điều kiện kinh tế của gia đình dư dả nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến các chương trình trại hè quốc tế với mong muốn cho con du lịch nước bạn và nâng cao trình độ tiếng Anh.

Trại hè trên những miền đất lạ giờ không còn xa lạ với nhiều em học sinh, chương trình kết hợp giữa học và chơi đã giúp các em trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi xa. Các em sẽ có cơ hội tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau và có những sự trải nghiệm khó quên. Tham gia trại hè giúp các em hòa nhập và quen dần với phương pháp học tập tại các nước phát triển. Các em được học cách tự chăm sóc mình và những người xung quanh, biết đưa ra những quyết định đúng và trở nên có trách nhiệm hơn. Các em sẽ khám phá những điều mới mẻ về chính mình, tăng khả năng giao tiếp và làm việc độc lập.

Mô tả ảnh. Bên cạnh các chuyến tham quan các em cũng không quên việc học
Bên cạnh các chuyến tham quan các em cũng không quên việc học

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi, từ những quốc gia khác nhau, học cách sống bên nhau và gạt sang một bên những khác biệt về văn hóa. Các em sẽ hòa nhập vào môi trường mới và kết bạn với những người bản xứ, thay vì chỉ thu hẹp trong thế giới nhỏ bé của riêng mình khi ở nước ngoài.

Chị Lê Liên ( Trung Hoà, Nhân Chính, Hà Nội) chia sẻ về cô con gái nay đã học lớp 8 mà không biết cách chủ động nói chuyện với bạn thế nào “ Mỗi lần thấy con ấp úng khi bạn hỏi chuyện tôi thấy khá lo lắng, mọi việc ở nhà đã có bố mẹ và osin lo cho hết nên cháu chẳng biết làm gì ngoài cắm đầu vào học. Vì thế tôi muốn tìm cho cháu một trại hè quốc tế để cháu vừa học vừa chơi và hi vọng lúc về cháu sẽ giao tiếp tự tin hơn”.

Mỗi trại hè quốc tế đều được bố trí để các em vừa học vừa chơi. Với những lớp tập kịch tiếng Anh, các em sẽ được chia theo nhóm hoàn thân vào những nhân vật ngộ nghĩnh thú vị, vừa giúp các em khám phá khả năng diễn xuất vừa rèn luyện tiếng Anh. Hay như trò chơi Bingo, trò chơi tìm đường là những trò chơi khá phổ biến mà các đoàn thường bố trí cho các em chơi khi tham gia trại hè, các em có thể tìm hiểu thêm về địa phương mình đang du lịch và tăng khả năng làm việc theo nhóm.

An toàn cho con trẻ là điều quan trọng hàng đầu.

Có lẽ với nhiều ông bố, bà mẹ khi quyết định cho con tham gia trại hè, điều đầu tiên họ nghĩ không phải là chi phí của chuyến đi, mà đảm bảo an toàn cho các cháu mới là điều họ lo lắng và quan tâm. Với tâm lý con mình là con vàng, con bạc không ít phụ huynh tỏ ra băn khoăn liệu khi sang bên xứ người như thế, con họ chẳng may sơ xẩy có chuyện gì xảy ra thì lúc đó ai sẽ là người có trách nhiệm lo lắng và giải quyết các vấn đề cho cháu. Dù chỉ là bị đứt tay hay xây xướt một chút của cậu con trai cầu tự cũng khiến chị Minh Phương (bán đảo Linh Đàm, Hà Nội) lo lắng, và tìm hiểu rất kĩ điều này tại trung tâm tổ chức cho học sinh tham gia trại hè. Sau nhiều ngày so sánh công tác chuẩn bị của một số nơi chị mới quyết định chọn ra một trung tâm mà chỉ nghĩ là gửi con vào đó chị sẽ yên tâm hơn phần nào.

Mô tả ảnh.
Đảm bảo an toàn cho các em trong suốt chuyến đi là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm.

Có thể thấy khâu tổ chức trại hè khá chặt chẽ. Ngay khi ra khỏi máy bay, mỗi em sẽ được phát thẻ tên trên đó ghi tên học sinh, địa chỉ resort, số điện thoại liên hệ, số điện thoại khẩn cấp, số điện thoại của giáo viên dẫn đoàn. Hộ chiếu được giữ riêng để tránh trường hợp học sinh làm mất. Ngoài ra các cô giáo dẫn đoàn đều là những người có kinh nghiệm, uy tín và cẩn thận được chọn lựa từ các trường cấp 1, 2, 3 có kinh nghiệm trong việc quản lý, chăm sóc và hướng dẫn các em tham gia hoạt động nội, ngoại khoá.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Giám đốc văn phòng tư vấn Du học Language Link cho biết: “ Cứ 10 học sinh thì có một người phụ trách. Các học sinh ở phòng riêng, mỗi phòng có một thẻ từ và chỉ có thể được mở bằng thẻ đó, các em sẽ xếp phòng theo lứa tuổi, giới tính, nam nữ đều ở khu riêng biệt và các nhân viên phụ trách thường xuyên đi kiểm tra, mỗi ngày chúng tôi điểm danh 10 lần. Các hoạt động của học sinh đều được diễn ra trong khu vực được đảm bảo an toàn tuyệt đối và nhân viên bảo vệ vòng ngoài. Tại khu resort có trung tâm y tế phục vụ 24/24 giờ và đi theo trong suốt quá trình diễn ra trại hè. Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các trại hè quốc tế chúng tôi luôn đảm bảo cho các em có một kỳ học hè thực sự an toàn, hiệu quả và lý thú giúp phụ huynh học sinh yên tâm, tin tưởng để tiếp giao phó các con.”

Còn lại gì sau mỗi chuyến đi xa?

Có thể thấy sau mỗi chuyến đi trại hè quốc tế các em học sinh khi trở về nhà thường được trưởng thành hơn rất nhiều. Chị Nguyễn Ngọc Nga ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) không thể nhận ra cậu con trai vốn hay ngủ nướng và sống rất bừa bãi của mình. “ Hè năm ngoái cả hai vợ chồng đều bận rộn với những dự án kinh doanh riêng nên cho cháu tham gia trại hè là để cháu có dịp đi du lịch cùng bạn bè và nâng cao tiếng Anh. Không ngờ sau chuyến đi, cháu trở về đã thay đổi rất nhiều. Cứ 6 giờ sáng là cháu đã tự dậy làm vệ sinh cá nhân, dọn dẹp phòng và chuẩn bị đi học, trong khi trước đó sáng nào cháu cũng ngủ nướng hai vợ chồng như “đánh vật” với cháu khi gọi cháu dậy. Cháu cũng trở thành gia sư tiếng Anh của bố mẹ. Thỉnh thoảng những bữa tiệc có khách nước ngoài tham gia tôi cũng cho cháu đi theo. Cháu giao tiếp khá tốt và tự tin khiến bố mẹ tự hào. Có lẽ năm nay chúng tôi chọn Anh hay Mĩ để cháu tham gia trai hè”.

Mô tả ảnh.
Sinh hoạt tập thể giúp các em rèn luyện thói quen cá nhân

Còn Quỳnh Mai, cô bé 15 tuổi vốn nhút nhát và tự ti về ngoại hình của mình, trở về sau trại hè điều mà em thấy lớn nhất có được có lẽ là những người bạn. Từ tình bạn với các thành viên trong đoàn, cho đến tình bạn thân thiết với một cô bạn người Singapore mà em đã quen trong chuyến đi. Mai hồn nhiên nói “ Ella rất đáng yêu ngày nào em cũng chat chit với bạn ấy không gặp nhau qua yahoo thì cũng là facebook. Bạn ấy dạy em thêm cả tiếng Anh và cả những từ “lóng”. Các thành viên trong đoàn thỉnh thoảng vẫn hẹn nhau đi ăn và đi xem phim”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin và đăng ký dự trại hè của các phụ huynh và các em, Language Link sẽ tổ chức một hội thảo về trại hè quốc tế vào lúc 15h, ngày 11/4/2010, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Nếu đăng ký trước ngày 1/5, khách hàng sẽ được tặng những phần quà 100 USD và 50 USD. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm 20 USD nữa nếu đăng ký ngay tại hội thảo. Văn phòng Tư vấn Du học Language Link Vietnam.Website: www.llv.edu.vn/duhoc

  • Lan Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,