221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1272751
Facebook "tiếp tay" cho quyền lực ghê gớm của học sinh
1
Article
null
Facebook 'tiếp tay' cho quyền lực ghê gớm của học sinh
,

Hiệu trưởng của một trường trung học đã buộc phải từ chức vì bị các học sinh của mình lập một chiến lược ‘tẩy chay’ trên Facebook.

TIN LIÊN QUAN
Mô tả ảnh.
Cô Sally Jarrett

Cô Sally Jarrett, 50 tuổi đã được các ủy viên hội đồng quản trị trường trung học Beaconsfield High (Anh) chọn lựa cho chức vị hiệu trưởng trong số 11 ứng viên khác nhờ khả năng nhìn xa trông rộng, nghị lực và sự nhiệt tình của cô.

Các học sinh trong trường cũng được tham gia vào quá trình chọn lựa. Những người đại diện cho tập thể học sinh đã phỏng vấn trực tiếp các giáo viên trong danh sách ứng tuyển cho chức vụ này.

Khi người được chọn lại không phải giáo viên mà các học sinh có cảm tình hơn – thầy Owain Johns, thì một số học sinh đã lập một trang Facebook đề nghị thầy giáo này được giữ chức vụ hiệu trưởng thay cho cô Jarrett.

Một thông tin sai lệch được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nói rằng, cô Jarrett đã dự định đặt tên cho một tòa nhà mới của trường Buckinghamshire theo tên mình.

Nhiều giáo viên cũng phản đối quyết định này và sự phản đối trở nên gay gắt đến nỗi 2 tuần sau, các ủy viên trong hội đồng quản trị bị buộc phải đứng ra để giải thích cho sự lựa chọn của mình trong một cuộc họp đặc biệt có sự tham gia của 30 giáo viên.

Họ đã phải đối mặt với những lời than phiền từ những người đại diện cho tập thể giáo viên. Những người này cho rằng quan điểm của các học sinh và giáo viên trong trường đã bị lờ đi trong quá trình chọn lựa cô Jarrett cho chức vụ hiệu trưởng.

Gần 2 tuần sau khi một chiến dịch ‘tẩy chay’ cô Jarrett trên mạng xã hội Facebook được hoạt động, nhà trường thông báo cô đã xin rút đơn cho chức vụ đó vì lý do cá nhân và lý do về chuyên môn.

Hiệp hội giáo viên quy trách nhiệm cho cuộc vận động ‘quyền sinh viên’ của Chính phủ đã ‘khởi xướng’ cho sự nổi loạn này.

Trường trung học Beaconsfield High là một trường chuyên dành cho các học sinh nữ từ 11 tới 18 tuổi. Trường này thường xuyên đạt được kết quả cao trong kì thi GCSE và trong bảng xếp hạng bằng A.

Ứng viên thay thế

Mô tả ảnh.
Thầy Owain Johns.

Một ủy viên hội đồng quản trị nhà trường đã kể về chiến dịch ủng hộ online cho thầy Johns đã được bắt đầu như thế nào khi cô Jarrett được tuyên bố giữ chức hiệu trưởng mới của trường vào ngày 29 tháng 1.

“Nhiều học sinh nữ và bố mẹ họ đã ủng hộ thầy Johns và tỏ ra thất vọng khi thầy không nhận được chức vụ đó. Có nhiều lời bình luận về kết quả đó được đăng tải trên mạng.”

“Mặc dù hầu hết những lời nhận xét chỉ đơn thuần là khen ngợi thầy Johns, song chúng đã gây ra những bất lợi cho cô Jarrett. Nó dần trở nên khó chịu và hoàn toàn vượt ra khỏi những quy tắc cho phép.”

Thầy Johns, 35 tuổi – là giáo viên công nghệ và thiết kế của trường đã giữ chức hiệu trưởng từ tháng 8. Thầy đã trở nên rất quen thuộc với học sinh và các phụ huynh. Có những người gọi thầy với cái tên trìu mến “Johnsy”.

Tháng trước, thầy giáo này đã mặc trang phục của ma cà rồng Dracula để quảng bá cho hoạt động của một quỹ từ thiện liên quan đến học sinh, đồng thời tham gia một cuộc đua trong trang phục của nhân vật Biggles – một phi công kiêm nhà thám hiểm tài ba.

Hiệp hội giáo viên cho rằng việc Chính phủ cho phép lãnh đạo nhà trường tham khảo ý kiến học sinh trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến trường học bao gồm cả việc tuyển chọn giáo viên đang làm cho cuộc sống của các giáo viên trở nên khó khăn hơn.

Cô Jarrett đã từ chối bình luận về vụ việc này. Trang Facebook hiện tại đã được hủy bỏ. Một hiệu trưởng mới vẫn chưa được chọn ra cho ngôi trường này song hiện tại thầy Johns vẫn tiếp tục giữ chức vụ này.

Hội đồng hạt Buckinghamshire cho biết: “Nguyên nhân mà cô Sally Jarrett đưa ra cho việc không nhận chức vụ này là vì lí do chuyên môn và lí do cá nhân. Chính vì vậy mà chúng tôi không thể đưa ra thêm một lời bình luận nào về vấn đề này nữa.”

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,