221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1269584
Hơn 300 giáo viên đang bị điều tra bê bối tình dục
1
Article
null
Hơn 300 giáo viên đang bị điều tra bê bối tình dục
,

Hơn 300 giáo viên ở bang Queensland (Australia) đang bị điều tra về các hành vi sai trái.

TIN LIÊN QUAN

Tài liệu thu được từ The Courier-Mail tiết lộ rằng, hầu hết 26 giáo viên bị đình chỉ công tác hoặc bị buộc thôi việc trong năm qua đều bị cho là có những hành động sai trái về tình dục.

Một giáo viên mầm non, người đã từng đã bị điều tra về việc quấy rối các em nhỏ, đã bắt học trò của mình “nude” và vẽ lên người nhau, trong khi ông thầy này chụp ảnh chúng.

Một giáo viên khác đã làm “chuyện ấy” với hai học sinh trên ghế sau xe hơi của mình sau khi đưa họ đến cuộc diễu hành đồng tính.

Một thầy giáo dạy dài hạn đã “nude” trước các em học sinh 12 tuổi trong một buổi cắm trại của trường, và bước vào những cái lều của họ trong trang phục bikini của phụ nữ.

Cuối cùng ông ta đã bị kết tội cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi tại một trường tư nhân của thành phố Brisbane

Trường Đại học Sư phạm Queensland, đưa ra các con số cho thấy, có 679 thầy cô bị đưa vào danh sách cần điều tra hoàn thành từ năm 2006.

Trong số những người này, nhà trường đã kỷ luật 53 người. 356 trường hợp khác vẫn đang trong quá trình điều tra, trong đó, nhà trường đang điều tra 15 người. 341 trường hợp còn lại do các nhà chức trách điều tra.

Giám đốc Đại học Sư phạm Queensland, John Ryan nói rằng, các cuộc điều tra được đề nghị bởi các trường học, cảnh sát, Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc chính các giáo viên.

Ông nói rằng một số kẻ lợi dụng tình dục đang bị theo dõi, đặc biệt là từ trước khi báo cáo điều tra được giới thiệu vào năm 2006.

"Các nhà trường cũng đã mạnh tay hơn (nếu nghi ngờ các giáo viên có hành vi sai trái), và đó là lý do tại sao pháp luật đã được thay đổi."

Các tài liệu cũng nêu bật một vấn đề là các giáo viên bị đuổi khỏi các trường tư vì các hành vi sai trái nhưng lại vẫn được thuê dạy ở những trường khác.

Một giáo viên nhà nước đi dạy hết trường này đến trường khác và bỏ lại bao nhiêu lời than phiền về hành vi không đứng đắn với trẻ nhỏ của mình thì mới bị buộc thôi việc.

Bộ trưởng Giáo dục, Geoff Wilson đã từ chối trả lời phỏng vấn và thay vào đó các Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình bày vấn đề này.

Giám đốc sở giáo dục Queensland, bà Julie-Grantham nói "Chính phủ bang Queensland và các ban ngành đang cố gắng đóng lại bất kỳ lỗ hổng nào giúp những giáo viên có các hành vi sai trái lọt vào hệ thống giáo dục và các trường học của chúng ta”.

"Kết quả của hành động này là, hiện nay bộ đã có hệ thống truy cập thông tin mạnh hơn liên quan đến lai lịch của các giáo viên tương lai."

Chủ tịch liên đoàn giáo viên Queensland, Steve Ryan nhấn mạnh, những hành vi như thế trong trường học là không thể tha thứ. Chúng tôi biết rằng có nhiều đơn kiện các giáo viên như vậy, tuy nhiên đó chỉ là thiểu số các giáo viên mà thôi".

  • Nguyễn Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,