221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1268281
Học sinh đang bị theo dõi như tù nhân
1
Article
null
Học sinh đang bị theo dõi như tù nhân
,

Các học sinh tại Anh đang bị theo dõi bằng hệ thống camera giám sát (CCTV), giống như nhưng tội phạm trong các nhà tù hay hành khách tại các sân bay, theo một nghiên cứu của đại học Salford mới được công bố.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Phần lớn các trường học ở Anh quốc được lắp đặt các camera giám sát
Các camera giám sát hiện tại đang được lắp đặt tại phần lớn các trường học phổ thông ở Anh, bất chấp một số ý kiến phải đối từ phụ huynh và học học sinh.

Khoảng 85% giáo viên cho biết họ phải giảng dạy trong các lớp học có gắn CCTV.

Thậm chí, camera cũng được đặt trong một số nhà vệ sinh.

Theo nghiên cứu được tài trợ bởi đại học Salford, một số trường học của Anh cũng đang sử dụng các công nghệ khác để quản lý học sinh như nhận dạng vân tay, máy dò kim loại, thẻ điện tử, máy nhận diện qua mắt, và các hệ thống nhận diện khuôn mặt.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, trường học đang ngày càng bị lạm dụng như một nơi để thử nghiiệm các camera giám sát. Trong khi đó, nạn nhân chính là những học sinh với những lý do rất đơn giản, như mượn sách trong thư viện hay trả tiền ăn trưa,...

Ngoài ra, tiến sĩ Emmeline Taylor, người đứng đầu cuộc điều tra, cũng cho rằng, rất nhiều trường học đang giám sát trái phép học sinh qua hệ thống camera khi họ không thông báo tới học sinh và những người khác tới trường rằng họ đang được theo dõi qua hệ thống CCTV.

“Việc sử dụng các camera giám sát tại các trường học không phải quá đặc biệt. Hệ thống này cũng được sử dụng tại các sân bay hay các nhà tù, nhưng theo luật bảo vệ quyền tự do cá nhân tại Anh thì việc sử dụng camera mà không thông báo với học sinh là sai”, tiến sĩ Emmeline nói.

Một cuộc nghiên cứu khác gần đây của Hiệp hội giáo viên Anh cho thấy rằng 85% giáo viên làm việc trong các trường có carmera giám sát.

Trung bình, mỗi trường học được trang bị khoảng 20 camera. Đặc biệt, trường trung học Stockwell Park, London đã lắp đặt một hệ thống giám sát với 100 camera trị giá khoảng 60.000 bảng vào năm ngoái.

Lý do lắp đặt hệ thống CCTV trong trường học được cho là để ngăn chặn trộm cắp, theo dõi việc học của học sinh và giảng dạy của giáo viên, hay đơn gian là để theo dõi các hành vi của học sinh ...

Tiến sĩ Emmeline cho rằng tác dụng của hệ thống CCTV trong việc chống trộm cắp vẫn còn mơ hồ hay theo dõi cách ứng xử của học sinh không cho thấy nhiều hiệu quả. Ngược lại, hệ thống thống này đang tạo ra sức ép không nhỏ tới giáo viên và học sinh.

  • Thanh Xuyên (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,