221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1267666
Học sinh Anh chật vật với môn tiếng Anh
1
Article
null
Học sinh Anh chật vật với môn tiếng Anh
,

Khoảng 200.000 học sinh cấp 2 ở Anh quốc đạt kết quả yếu kém trong môn tiếng Anh và môn toán, theo những số liệu mới được Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình nước này công bố.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Rất nhiều học sinh ở Anh đã học sa sút ở những môn cơ bản khi bước năm cuối của cấp 2 so với những kết quả mà những học sinh này có được ở cuối cấp 1. Hơn 2/5 số học sinh có kết quả yếu kém ở môn toán và 1/3 học sinh không thể đạt điểm trung bình trong môn tiếng Anh.

Những kết quả này đã khiến những người làm giáo dục ở nước bày vô cùng lo lắng. Một số người cho rằng, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của những học sinh thông minh khi phải ngồi chung lớp với những học sinh yếu kém.

"Chúng ta cần tăng cường hơn nữa phương pháp dạy theo năng lực của học sinh. Điều này sẽ giúp phát triển tối đa năng khiếu đặc biệt ở một số học sinh xuất sắc”, ông Nick Gibb, hiệu trưởng một trường học, cho biết.

Từ năm 2006, Chính phủ Anh đưa vào nhà trường một văn bằng chung mang tên GCSE, gồm 5 cấp độ, dùng làm thước đo cho hai môn toán và tiếng Anh từ mức A* đến C. Trong thời gian tới, những môn này sẽ được kiểm tra thường xuyên.

Những số liệu của Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình Anh cho thấy 558.000 học sinh (chiếm 65,5%) đạt kết quả tiến bộ trong môn tiếng Anh, tăng 6% so với năm 2006.

Tuy nhiên, số học sinh không vượt quả các kỳ thi chất lượng ở môn học cơ bản này vẫn còn rất cao - 34,5%. Trong khi đó, số học sinh đạt kết quả yếu kém ở môn toán thậm chí còn cao hơn khoảng 230.500 học sinh, chiếm 41%.

Một chi tiết khá thú vị cũng được bản báo trên đưa ra là những học sinh nữ học tốt hơn học sinh nam ở môn tiếng Anh và môn Toán.

Sự khác biệt rõ nét nhất là trong việc phát âm trong môn tiếng Anh. Cụ thể, 70,7% học sinh nữ đạt kết quả tốt trong môn tiếng Anh, so với 60,4% ở học sinh nam. Trong khi đó, ở môn toán, 59,5% học sinh nữ đạt kết quả tốt, con số này của học sinh nam chỉ là 58%.

  • Thanh Xuyên (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,