221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1268062
Giới trẻ Malaysia khao khát thành tỷ phú trước 35 tuổi
1
Article
null
Giới trẻ Malaysia khao khát thành tỷ phú trước 35 tuổi
,

Một điều tra trên mạng cho biết, 96% giới trẻ Malaysia khao khát trở thành tỷ phú và ba phần tư trong số họ tin rằng mình có thể làm tỷ phú trước tuổi 35. Họ cũng nói rằng đây chính là mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc sống của mình.

Cuộc điều tra: “Bạn có muốn trở thành tỷ phú không?” của tờ Sunday Star, cùng với YouthSays và trường Đại học Tunku Abdul Rahman được thăm dò trên 1.678 người dưới độ tuổi 30 trên toàn Malaysia.

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Duhoc.vn)
Con số 96% vượt quá mong đợi của các nhà hoạch định tài chính.

Nhà hoạch định tài chính Rajen Devadason của Ủy ban An ninh cho biết: “Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy tỷ lệ người muốn làm tỷ phú cao như vây. Theo kinh nghiệm điều tra của cá nhân tôi thì kết quả thường chỉ ở mức 60% đến 70%”.

Ông còn chỉ ra rằng hầu hết những người muốn làm tỷ phú là ở độ tuổi tử 18 đến 27 mà ở độ tuổi này thì các bạn trẻ thường ít suy nghĩ về tương lai của mình. Theo ông: “Họ còn quá bận rộn với cuộc sống hiện tại đầy rẫy những thú vui.”

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích tâm lý thanh thiếu niên của trường đại học Kebangsaan Malaysia, Khaidzir Ismail lại cho rằng sự phát hiện này cho thấy những người tham gia cuộc điều tra có lòng tự trọng rất lớn.

Ông nói: “Ít nhất thì học cũng có động cơ thúc đẩy dù cho mục tiêu đó không phải là dễ dàng đạt được. Tôi tin rằng nếu có cơ hội và đường lối, chắc chắn họ sẽ đạt được mục tiêu đó.”

Nhà hoạch định tài chính Rajen thì lại thấy lo lắng khi 75% số người mong muốn trở thành tỷ phú nói rằng đây là mục tiêu quan trọng duy nhất trong cuộc sồng của họ. Ông nghĩ rằng điều này ảnh hường lớn đến tâm lý của họ.

Phần lớn những người muốn được làm tỷ phú, chỉ có một nửa cho rằng điều này khiến họ hạnh phúc hơn.

Ông cũng cảm thấy yên tâm khi chỉ có số ít 25% là sẵn sàng từ bỏ đạo đức để đạt được mục tiêu làm tỷ phú.

Ông cũng chỉ ra những điểm mâu thuẫn trong chính những người tham gia điều tra. Một mặt, họ nói trở thành tỷ phú là mục tiêu lớn lao nhất nhưng đồng thời họ cũng lại không sẵn sàng hy sinh khoảng thời gian dành cho gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội.

Theo ông, các nhà tỷ phú thường không có thời gian cho gia đình hay các mối quan hệ xã hội. Những thanh niên trên vẫn còn trẻ và có thể mỗi người lại có những sự am hiểu khác nhau về những điều diễn ra trong cuộc sống.

Khi được hỏi nhân tố nào là quan trọng nhất để trở thành một nhà tỷ phú, 47% cho rằng nó phụ thuộc vào những cơ hội xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm. Chỉ có 34% nói rằng yếu tố quan trọng nhất là sự chăm chỉ và quyết tâm.

Những thần tượng trong giới tỷ phú của họ không nằm ngoài những cái tên đã quá đỗi quen thuộc như Bill Gates, Warren Buffet, Tan Sri Anandha Krishnan, Tan Sri Robert Kuok and Datuk Seri Tony Fernandes.

  • Dương Trang (Theo Asiaone)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,