221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1266045
Buộc nghỉ việc cô giáo giễu học sinh 4 tuổi trên Facebook
1
Article
null
Buộc nghỉ việc cô giáo giễu học sinh 4 tuổi trên Facebook
,

Một nữ trợ giảng ở Anh đã tung thông tin mang tính chất chế giễu cô học trò 4 tuổi khóc trong lớp trên Facebook.

Fayer và mẹ, bà Louise McDonnell.

Ngay sau đó, cô đã bị đình chỉ công việc và chờ xử lý kỷ luật vì hành động này.

Yasmine Judge, nữ trợ giảng 20 tuổi đã phạt cô bé Faye McDonnell ngồi dưới cây hối lỗi (cây làm bằng giấy, dán trên tường) ở trong lớp vì cho là cô bé có lỗi. Faye McDonnell đã tủi thân và khóc rất nhiều khi nhận hình phạt này.

Cô bé Faye McDonnell mang bệnh lý đặc biệt, khi buồn hay lo lắng, người trở nên đỏ lên và khó thở. Khi nhận hình phạt này, cô bé đã có những biểu hiện như vậy.

Trên trang cá nhân của cô Judge viết: “Nhìn này, Faye đang khóc dưới cái cây hối lỗi đấy. Lạ chưa kìa! Trông thật là thú vị! Nực cười quá đi mất!”

Nhiều phụ huynh vô cùng bất ngờ khi họ nhìn thấy thông tin này. Nhiều người làm đơn khiếu nại đến hiệu trưởng Trường mầm non, tiểu học Lowerhouses thuộc Giáo hội Anh tại thị trấn Huddersfield, miền Tây Yorkshire. Sau đó, cô Judge đã bị đình chỉ và chờ xử lý kỷ luật.

Nhưng mẹ cô bé, bà Louise McDonnell đã thu thập 60 chữ ký vào đơn kiện để yêu cầu nữ trợ giảng này không được phép quay lại trường nữa.

Bà MCDonnell, người mẹ 24 tuổi, cho biết hiệu trưởng là ông Paul Scrimshaw đã xin lỗi bà và ông bày tỏ không chấp nhận với hành vi của trợ giảng này.

Bà nói: “Tôi không thể tin được những gì mình đã chứng kiến. Làm sao một trợ giảng và một số người lại có thể lấy Faye để đùa cợt như vậy. Faye hoàn toàn thích đi học nhưng ngày hôm sau nó lại không hề muốn đến trường sau những gì đã xảy ra”.

“Tôi rất thất vọng khi nhà trường đã không cho tôi biết gì. Thay vào đó, tôi chỉ được nhận mảnh giấy nói rằng nhà trường xin lỗi về những bình luận trên mạng và họ không chấp nhận những gì được đưa lên đó” - bà bức xúc.

Bà McDonnell, người mẹ đang thất nghiệp và phải một mình nuôi con, nói rằng con gái của bà gần đây được chẩn đoán bị viêm thanh quản và nhà trường đã biết tình trạng con bé có thể bị khó thở trong một số tình huống nhất định.

Vào tháng 2, bình luận về vụ việc phạt bọn trẻ ngồi dưới cây hối lỗi, bà nói: “Nếu bọn trẻ làm điều gì sai thì chúng phải đến ngồi dưới một cái cây làm bằng giấy, dán trên tường. Rồi chúng phải suy nghĩ về những gì chúng đã sai. Làm thế chắc hẳn là tốt hơn nếu đuổi chúng đi rồi”.

Bà kể: “Cô Judge đưa Faye đến ngồi dưới cây hối lỗi. Faye nói nó đã không làm gì sai nhưng cô Judge vẫn không cho phép nó giải thích. Cô bé phải đứng đó trong 3 - 4 phút”

Bà nói thêm: "Nhà trường đã nói với tôi rằng cô Judge sẽ không quay lại trường nữa, nhưng có thể cô ấy lại dạy cho các em lớn tuổi hơn và tôi không cho nó là tốt. Nếu cô ấy đã chế giễu một đứa con nít, thì điều gì sẽ khiến cô ấy không tiếp tục giễu cợt đứa trẻ lớn hơn chứ?”

Trợ giảng Yasmine Judge
Trợ giảng Yasmine Judge

"Mỗi lúc, tôi hỏi trường giải quyết cô giáo này như thế nào, họ chỉ trả lời với tôi một câu là ngoài khả năng của họ. Vì thế, tôi đã quyết định đưa vấn đề này vào trong đơn kiện. Tất cả các phụ huynh ở trường dường như ủng hộ tôi và không muốn cô Judge quay lại trường học, nơi con cái của họ được dạy dỗ” - bà cho biết.

Bà nhấn mạnh: “Tôi chỉ không muốn điều này xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào khác, trường học được hiểu là nơi trẻ em có thể cảm thấy an toàn và hạnh phúc, và tôi muốn được yên tâm rằng nó sẽ luôn như vậy.”

Một phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Kirklees nói: "Một hình phạt cho trợ giảng này đang được thực hiện và chúng tôi không thể bình luận gì về trường hợp cá nhân này. Tuy nhiên, nhà trường và hội đồng thành phố đang cùng nhau giải quyết”.

  • Minh Quyên (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,