221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1267803
Australia: 1/3 sinh viên trường nổi tiếng muốn bỏ học
1
Article
null
Australia: 1/3 sinh viên trường nổi tiếng muốn bỏ học
,

Gần 1/3 trong số 35.000 sinh viên đang theo học tại 35 trường đại học nổi tiếng ở Australia đang xem xét từ bỏ các khóa học của họ, theo một nghiên cứu của Hội đồng nghiên cứu giáo dục của nước này để kiểm tra chất lượng giảng dạy tại các trường đại học.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
.
Theo kết quả điều tra, 92% sinh viên năm thứ nhất và 71% sinh viên đang theo học năm thứ 3 đại học không được thực tập hay có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mà họ theo học ở trường.

Trong khi đó, 52% số sinh viên năm thứ 3 tại các đại học ở Mỹ được thực hành hoặc đi thực tế về những ngành mà họ đang theo học.

Điều đáng lo ngại là 30% trong số sinh viên được điều tra ở Australia cho biết họ có thể nghỉ học cho dù chương trình học chưa kết thúc. Những sinh viên này chủ yếu ở những vùng nông thôn, vùng có thu nhập thấp, hay từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiến sĩ Hamish Coates, đang làm việc tại Hội đồng nghiên cứu giáo dục của Australia và là người đứng đầu nghiên cứu trên, cho rằng kết quả điều tra có thể khiến những người làm giáo dục phải suy nghĩ lại nếu như muốn đạt được mục tiêu 40% dân số ở 25 đến 34 có trình độ đại học vào năm 2025.

’’Chúng ta đang phấn đấu tăng số tỷ lệ tốt nghiệp đại học, nhưng những chính sách mở rộng hệ thống đào tạo đại học hiện nay chưa hợp lý”, tiến sĩ Hamish nói. “Các trường đại học cần phải linh hoạt hơn trong việc quản lý và đào tạo sinh viên nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra tốt”.

Nguyên nhân của việc sinh viên muốn bỏ học được tiến sĩ cho là do chương trình đào tạo đại học tiện tại thiếu thực hành. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là những sinh viên khó khăn ở những vùng nông thôn và vùng xa buộc phải bỏ học do không đủ kinh phi chi trả cho việc học.

’’Một lượng lớn sinh viên không được thực tập về ngành nghề cho thấy rằng sinh viên không có cơ hội thực hành những gì đã học. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng sau khi tốt nghiệp. Một số nghề như kỹ sư, kiến trúc sư cần có nhiều thời gian thực hành, nhưng thực tế điều này lại không được các trường đáp ứng”, tiến sĩ Hamish phân tích.

  • Thanh Xuyên (Theo The Age)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,