221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1261116
Anh ngữ trực tuyến Audition: Học hay chỉ là game online?
0
Article
null
Anh ngữ trực tuyến Audition: Học hay chỉ là game online?
,

Lần đầu tiên tung ra một sản phẩm trực tuyến phục vụ cho giáo dục, VTC Online gặp phải không ít nghi ngờ: Audition English là chương trình học hay chỉ là một game online? Ông Trần Phương Huy, Phó giám đốc VTC Intecom, Công ty phát hành Audition English tại VN khẳng định: “Chúng tôi gọi Audition English là Học viện Anh ngữ trực tuyến, bởi đây là một chương trình học tiếng Anh thực sự hiệu quả”.

Học mà chơi – chơi để học

Tham vọng dẫn đầu về các sản phẩm giáo dục trực tuyến tại Việt Nam, VTC Online đã mạnh dạn xây dựng một Học viện Anh ngữ trực tuyến trên mảnh đất “nội dung số”, nhằm phục vụ nhu cầu học tiếng Anh cho giới trẻ.

Ra mắt vào ngày 31/1 không “ồn ào” như những sản phẩm trực tuyến khác, nhà phát hành này vẫn tin tưởng, với ưu điểm học mà vẫn vui, chương trình Audition English sẽ đến với từng gia đình có con em đang học tiếng Anh.

Tham gia học tiếng Anh Audition English, học viên sẽ có cảm giác được trao đổi trực tiếp trong các môi trường tiếp xúc đa dạng.
Tham gia học tiếng Anh Audition English, học viên sẽ có cảm giác được trao đổi trực tiếp trong các môi trường tiếp xúc đa dạng.

Ông Phương Huy cho rằng: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, giới trẻ Việt Nam đa phần có phương pháp học tiếng Anh giống với các bạn Hàn Quốc. Người học dù trình độ tiếng Anh có thể tốt ở kỹ năng viết nhưng lại gặp khó khăn khi giao tiếp thông thường. Vì thế, chúng tôi đã mang Audition English về Việt Nam bởi đây là phương pháp đào tạo thực sự hiệu quả với các bạn trẻ ngại học tiếng Anh và ngượng ngùng trong giao tiếp bằng ngôn ngữ này”.

Để tạo cảm hứng cho các học viên, Học viện Anh ngữ Audition được xây dựng trên nền bối cảnh là không gian và các nhân vật của game Audition - một trò chơi âm nhạc thời trang trực tuyến được hàng chục triệu bạn trẻ yêu thích, người tham gia vào Audition English ngẫu nhiên trở thành học viên Anh ngữ thực thụ, vừa học tiếng Anh mà vẫn có cảm giác đang giải trí.

Thay vì sử dụng các phím mũi tên để nhảy như trong Audition, học viên dùng chính giọng nói của mình để phát âm các câu hội thoại bằng tiếng Anh. Các nhân vật dễ thương trong Audition English sẽ đưa ra hội thoại mẫu tiếng Anh để người chơi đọc theo, sau đó được chương trình chấm điểm, xếp bậc.

Không gian riêng tư tại Audition English sẽ rất hợp với những bạn có nhu cầu học tiếng Anh nhưng lại chưa đủ tự tin về khả năng nghe nói tiếng Anh của mình.

“Xóa bỏ hoàn toàn không gian học tập nhàm chán và cứng nhắc, các học viên trẻ tuổi của Học viện Anh ngữ Audition sẽ có cảm tưởng mình đang nhập vai vào một trò chơi tương tác hấp dẫn. Học viên có thể tự chọn trang phục, diện mạo ưng ý để giao lưu cùng lúc với nhiều người cùng học khác ở bối cảnh họ ưa thích mà không phải e ngại gì” - ông Jeon Yudae Trưởng phòng đội phát triển Audition English, Công ty TNHH T3 Entertainment diễn giải.

Lồng tiếng chuẩn Anh-Mỹ

Nghiên cứu Audition English từ những ngày đầu mới ra mắt giới trẻ Hàn Quốc (tháng 2/2009), ông Phương Huy tiết lộ: “Chương trình học của Audition English đã được ngành giáo dục Hàn Quốc chứng nhận và khuyến khích học sinh trong nước tham gia. Ngoài ra, tất cả lời thoại trong những bài nghe nói của chương trình đều được phía đối tác Hàn Quốc thuê các diễn viên Hollywood đọc bằng giọng chuẩn Anh – Mỹ”.

hu
Cô giáo Trần Thị Thu Hường đang thử nghiệm phiên bản đầu tiên của Audition English

Trong 3 tháng đầu tiên, Học viện Anh ngữ Audition English đã có tới 1,5 triệu học viên “nhập trường”. Ông Jeon Yudae cho hay: “Lượng người học đăng ký mỗi ngày vẫn ở mức rất cao. Chúng tôi theo dõi thì thấy chương trình lưu giữ các học viên khá lâu, chứng tỏ họ không có cảm giác nhàm chán khi tham gia học. Vì thế, thông điệp của chúng tôi chuyển đến giới trẻ Hàn Quốc là: Hãy chăm chỉ học mỗi ngày ít nhất 1 tiếng với Audition English, sau 1 tháng, bạn sẽ thấy tiếng Anh của mình thay đổi bất ngờ”.

Cô Trần Thị Thu Hường, giảng viên tiếng Anh hiện công tác tại ĐH Hà Nội, từng tham gia giảng bài trên Audition English nhận xét: “Đây là chương trình học khá mới lạ và tạo được động lực học cho học sinh. Tham gia chương trình này, các em có cơ hội được tiếp xúc với tiếng Anh của người bản ngữ, được nghe và luyện tập trực tiếp. Chương trình được sắp xếp hệ thống, logic với tư duy của bạn trẻ, chưa kể bối cảnh và nhân vật rất ngộ nghĩnh, cuốn hút người học”.

Audition English có nhiều bài học phù hợp với nhiều đối tượng và trình độ khác nhau, bao gồm:
EZ Show: Tiếng Anh cơ bản dành cho người mới học tiếng Anh.
Kiz Show: Tiếng Anh dành cho trẻ em.
Biz show: Tiếng Anh dành cho người đi làm, thực hành nghe nói trong công việc.
Sitcom: Tiếng Anh sử dụng trong thương mại, du lịch…
Game: Tương tác giữa những người tham gia và các trò chơi tư duy tiếng Anh.
Xem chi tiết tại:
http://ae.vtc.vn

  • Phương Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,