221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1236873
Không quá 4 tiết tiếng Anh/tuần với HS tiểu học
1
Article
null
Hà Nội:
Không quá 4 tiết tiếng Anh/tuần với HS tiểu học
,

- Hướng dẫn về việc dạy môn tiếng Anh trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố vừa được Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành.

Mô tả ảnh.
Một giờ học của HS Trường Tiểu học Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.
Ảnh: Bảo Anh
Theo đó, việc dạy môn ngoại ngữ trong các trường tiểu học chỉ thực hiện trên tinh thần tự nguyện và có sự thoả thuận  với cha mẹ học sinh.

Ngoài việc đảm bảo chất lượng đội ngũ giáo viên, các trường tổ chức giảng dạy tiếng Anh phải trang bị các phương tiện dạy học tối thiểu như sách giáo khoa, tranh ảnh, đài cát - xét, máy vi tính.

Theo hướng dẫn, việc dạy môn ngoại ngữ chỉ thực hiện ở các lớp học 2 buổi/ngày và các lớp học trên 5 buổi/tuần.

Tổng số tiết học ngoại ngữ không quá 2 tiết/tuần đối với lớp 1, 2 và không quá 4 tiết/tuần đối với các lớp 3, 4, 5.

Hướng dẫn cũng nêu, việc thu - chi phải được thực hiện theo đúng hướng dẫn liên ngành của thành phố (kể cả các lớp dạy tăng cường 4 tiết/tuần và lớp làm quen với tiếng Anh 2 tiết/tuần).

Riêng chương trình tiếng Anh có liên kết trình độ cao, chất lượng cao mà các trường tự cân đối thu - chi thì phải có sự thoả thuận với cha mẹ học sinh.

Học sinh sẽ dùng sách Let’s learn English của NXB Giáo dục, nếu dạy tăng cường thì sử dụng thêm sách Activity Books cho khối 3, 4, 5 và ABC English cho khối 1, 2.

Với sách Let’s go của NXB Oxford, nếu dạy tăng cường thì sử dụng sách Let’s Go 1, 2, 3 cho khối 3, 4, 5 và Let’s go starder cho khối 1, 2.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,