221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1236583
Đà Nẵng: Muốn dạy thêm phải được cấp phép
1
Article
null
Đà Nẵng: Muốn dạy thêm phải được cấp phép
,

- Sở GD-ĐT Đà Nẵng cấm dạy thêm ở bậc Tiểu học. Các trường dạy 2 buổi/ngày cũng không được tổ chức dạy thêm.

 

Giám đốc Sở Huỳnh Văn Hoa vừa ký văn bản số 2961 về quản lý, kiểm tra và chấn chỉnh việc dạy thêm trên địa bàn. Theo đó, không được tổ chức dạy thêm cho học sinh bậc Tiểu học.

Các trường hợp do phụ huynh yêu cầu dạy thêm, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng các bộ môn năng khiếu phải có thoả thuận giữa phụ huynh, giáo viên và phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.
 

Mô tả ảnh.

Sau giờ tan trường, các cháu học sinh Trường Tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng) không còn phải nơm nớp chạy đến các lớp học thêm. Ảnh: HC

Đối với các trường đã tổ chức dạy 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên cũng không được tổ chức dạy thêm cho học sinh dưới bất cứ hình thức nào. Nếu tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi thì chỉ bố trí trong các buổi học chính khoá và không được thu tiền.


Theo quy định của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, giáo viên không được dạy thêm học sinh của lớp mình phụ trách hoặc đang giảng dạy tại các lớp, môn ở giờ chính khoá; không được hoán đổi học sinh cho nhau để dạy thêm. Phòng dạy thêm phải đủ diện tích 1m2/học sinh, thoáng, đủ ánh sáng, đủ bàn ghế và đúng quy cách, không quá 45 học sinh/lớp.

 

Các tổ chức, cá nhân ngoài ngành GD-ĐT và cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có dạy thêm chương trình THPT, luyện thi vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thì liên hệ với Sở GD&ĐT để làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký dạy thêm, thời gian từ 10/10/2009 đến 30/10/2009.

 

Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ thành lập tổ kiểm tra xét duyệt hồ sơ đăng ký, kiểm tra cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất đối với các đối tượng dạy thêm.

 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,