221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1234737
Đà Nẵng: Không đóng cửa trường vì cúm A/H1N1
0
Article
null
Đà Nẵng: Không đóng cửa trường vì cúm A/H1N1
,

 - Trường Tiểu học Trần Văn Ơn cho học sinh nghỉ học vào ngày 11/9 để phun thuốc khử trùng và học bù vào cuối tuần nhưng bị hiểu là đóng cửa trường vì có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

 

Chiều 10/9, dư luận phụ huynh ở Đà Nẵng xôn xao khi xuất hiện thông tin Trường Tiểu học Trần Văn Ơn có hàng loạt học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

 

Mô tả ảnh.

Nhiều phụ huynh đứng đón con em trước cổng trường Trần Văn Ơn chiều 10/9 rất lo lắng khi có thông tin trường phải đóng cửa vì có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 Ảnh: HC

 

Tuy nhiên trao đổi với PV VietNamNet, Thạc sĩ – Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng cho biết, trong ngày 10/9, ở trường Tiểu học Trần Văn Ơn có một số học sinh có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi… Qua điều tra thì số học sinh này chỉ bị sốt siêu vi, không có triệu chứng rõ ràng và cũng không có yếu tố dịch tể để kết luận nhiễm cúm A/H1N1.

 

Bác sĩ Trần Minh Hồi, quyền Đội trưởng Đội Y tế dự phòng quận Hải Châu (đơn vị được phân cấp phụ trách trường Tiểu học Trần Văn Ơn nằm trên địa bàn quận này) cũng khẳng định, sau khi nhận được tin báo của nhà trường, đội đã cử cán bộ đến hiện trường điều tra hết sức cặn kẽ và đều không phát hiện dấu hiệu gì của việc học sinh nhiễm cúm A/H1N1, ngoài một số em bị sốt siêu vi bình thường.

 

Tuy nhiên để phòng ngừa, ngay trong chiều 10/9, Đội Y tế Dự phòng quận đã phun thuốc khử trùng tại lớp 2/4 (nơi có một số em học sinh bị sốt) và các phòng học lân cận. Đồng thời khuyến cáo nhà trường nên cho các em học sinh bị sốt nghỉ học ở nhà, tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ của các em học sinh trong lớp 2/4 và các lớp chung quanh.

 

Về thông tin trường Tiểu học Trần Văn Ơn phải đóng cửa trường do nghi nhiễm cúm A/H1N1, cả bác sĩ Tôn Thất Thạnh lẫn bác sĩ Trần Minh Hồi đều khẳng định, cơ quan y tế dự phòng không có chỉ định cho nhà trường phải làm việc đó.

 

Ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, việc đóng cửa trường như vậy phải có chỉ định của bên y tế dự phòng và phải xin ý kiến của lãnh đạo thành phố.

Khu KTX của Trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã trở thành khu cách ly của hơn 120 học sinh nội trú. Toàn bộ học sinh của trường đã được nghỉ học sau khi phát hiện 2 học sinh dương tính với cúm A(H1N1) trong số 11 em bị sốt cao.

Sau khi được điều trị, 8 trong số 11 em này đã đỡ nhiều, chỉ còn sốt nhẹ. Hai em dương tính với cúm A(H1N1) hiện cũng đã hết sốt.

Trước đó, ngày 7-8/9, khoa truyền nhiễm Bện viện đa khoa số 1 Lào Cai đã tiếp nhận 4 học sinh của trường THPT chuyên Lào Cai có dấu hiệu sốt cao, ho tức ngực. Các em này hiện cũng đang được cách ly và điều trị.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai đã cử hai kíp cán bộ đến phun thuốc phòng cúm tại khu vực cách ly của trường, túc trực theo dõi và điều trị cho 11 học sinh bị sốt tại trường.

* Tại Bình Thuận, Trường Tiểu học châu Á - Thái Bình Dương (thành phố Phan Thiết) là trường đầu tiên trong tỉnh phải tạm đóng cửa (ngày 8/9) vì cúm A(H1N1) sau khi phát hiện 2 học sinh lớp1 nhiễm loại cúm này. Trường cũng phải hoãn lịch khai giảng vào ngày 9/9 và ít nhất 7 ngày sau mới có thể mở cửa trở lại, lãnh đạo nhà trường cho biết.

(Theo Giáo dục Thời đại)

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,