221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1228569
Từ 7/8, các trường học Hà Nội ngừng hoạt động vì cúm
0
Article
null
Từ 7/8, các trường học Hà Nội ngừng hoạt động vì cúm
,

 - Từ 7/8 đến ngày 17/8 - ngày tựu trường - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học trên địa bàn ngừng mọi hoạt động tập trung HS cho đến khi có thông báo tiếp theo.

 

Mô tả ảnh.
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm phun thuốc khử trùng. Ảnh: Bích Ngọc

Công điện khẩn thứ 2, chiều 6/7 của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn về việc phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Đến nay, trên địa bàn Hà Nội, sau trường hợp HS Ngô Đại Dương, Trường THPT dân lập Lômônôxôp bị nhiễm cúm đã có thêm học sinh của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, huyện Từ Liêm và chiều 6/7 có thêm HS của Trường tiểu học Nam Thành Công, Quận Đống Đa bị nhiễm cúm A/H1N1.

Để đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho HS có thể tựu trường vào ngày 17/8, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội gửi công điện yêu cầu các đơn vị, trường học kể từ ngày 07/8 ngừng mọi hoạt động tập trung HS cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các trường cần thông báo cụ thể nội dung này đến phụ huynh học sinh của trường mình.

Riêng các trường THPT có tổ chức thi nghề vào ngày 14/8 vẫn tiến hành theo kế hoạch.

Đồng thời, công điện cũng chỉ rõ, các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2009-2010 vẫn tiến hành theo kế hoạch đã đề ra. Trong thời gian này, các trường cần chủ động phối hợp với phụ huynh HS để nắm tình hình sức khoẻ của HS trường mình và có báo cáo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra.

Với các trường học đã có HS bị nhiễm cúm A/H1N1 phải khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để kịp thời xử lý, dập dịch tại chỗ không để lây lan ra cộng đồng.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,