221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1228333
Trường quanh trường bị cúm vẫn hoạt động bình thường
0
Article
null
Trường quanh trường bị cúm vẫn hoạt động bình thường
,

 - Cách Trường THPT DL Lômônôxốp, Tiểu học Đoàn Thị Điểm (huyện Từ Liêm, HN)- đã có HS nhiễm cúm A/H1N1- không xa, một số trường học vẫn tiến hành cho HS học bình thường từ 3/8.  

Mô tả ảnh.
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (HN) được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Bích Ngọc

Trường Mầm non Mỹ Đình, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm vẫn tổ chức cho HS đến trường từ ngày 3/8. Mặc dù rất lo lắng khi các trường xung quanh có HS nhiễm cúm nhưng Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Anh vẫn tổ chức cho hơn 600 HS sinh hoạt bình thường khi "chưa có lệnh" nghỉ của cơ quan quản lý giáo dục.

Tuy nhiên, cô Kim Anh nói rõ: "HS bị ho, ốm vì bất kể lý do gì cũng đều yêu cầu nghỉ học". Trường hợp HS đến trường mới bị ốm lập tức đưa xuống phòng y tế và thông báo với phụ huynh.

Từ đầu tuần đi học, Trường Mầm non Mỹ Đình chỉ đạo ngày nào cũng phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, cô Kim Anh cho biết, đang tìm mua khẩu trang phòng dịch để phục vụ cho các cô giáo.

Cách Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm khoảng 2km, Trường Tiểu học Lômônôxốp vẫn cho HS hoạt động bình thường. Cách phòng chống dịch cúm của nhà trường là tuyên truyền và phổ biến cách chống dịch - Hiệu trưởng Nguyễn Thu Mai cho biết.

Trung tâm y tế của huyện có phát cho các tờ rơi về việc phòng tránh dịch này, trường phổ biến cho giáo viên đọc trước lớp để HS biết. "Đầu giờ đều nhắc nhở qua loa của trường để HS lưu ý, có biểu hiện ốm là đưa về nhà ngay", cô Mai nói.

Trường mới mua bổ sung thêm 20 cặp nhiệt độ, trang bị nước rửa tay y tế và khăn lau tay. Ngày 3/8, buổi học đầu tiên có 1 HS sốt và đau mắt đỏ, nhưng không có biểu hiện cúm.

"Sau 3 ngày đi học, hơn 700 HS của trường vẫn đảm bảo chưa xảy ra vấn đề gì" - cô Mai khẳng định. Theo cô Mai, quan điểm của trường là không để hoang mang và không nên dừng mọi hoạt động của nhà trường khi chưa có chỉ đạo buộc phải nghỉ học.

Trước đó, tại khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì của huyện Từ Liêm, Trường THPT Dân lập Lômônôxốp đã có HS nhiễm cúm đầu tiên. Ngày 4/8, một HS của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm cũng có kết quả dương tính với xét nghiệm A/H1N1 tại nhà. Cả 2 trường này đang tạm dừng các hoạt động dạy và học, dự kiến sẽ tập trung vào ngày 17/8 - theo lịch tựu trường của thành phố.

Trong chiều ngày 4/8, Ban Chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã có cuộc họp phòng chống dịch cúm A/H1N1 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch năm học 2009-2010. Theo ông Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, yêu cầu các nhà trường làm tổng vệ sinh trước khi bước vào năm học mới.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu tăng cường chỉ đạo, theo dõi những dấu hiệu xuất hiện và phát tán của dịch bệnh trong nhà trường và các cơ sở giáo dục. Khi phát hiện dịch bệnh cần khẩn trương báo cho cơ quan chính quyền, y tế địa phương để tổ chức bao vây dập dịch. Ở những nơi dịch bệnh xảy ra, áp dụng ngay các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi, rửa tay bằng xà phòng...

Những nơi phát hiện HS, SV nhiễm cúm, nhà trường có thể dừng mọi hoạt động giáo dục tại trường và phối hợp với cơ quan y tế quản lý, lưu giữ số HS có biểu hiện nhiễm cúm để hạn chế lây lan diện rộng.

Từ ngày 16 đến ngày 18/8, Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến thành lập 15 đoàn đi kiểm tra các trường học trước khi khai giảng năm học mới.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,