221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1227009
Thủ khoa ĐH Xây dựng: Học và chơi theo "kế hoạch"
0
Article
null
Thủ khoa ĐH Xây dựng: Học và chơi theo 'kế hoạch'
,

- “Với mình, bí quyết để học tốt, thi tốt chỉ là mình nắm chắc kiến thức cơ bản trên lớp kết hợp với thường xuyên “va chạm” với các dạng bài khác nhau” - Lê Anh Quân, lớp 12 chuyên Hoá, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), thủ khoa Trường ĐH Xây dựng tâm sự.

quan
 Lê Anh Quân
Số điểm tổng của Quân trong kỳ thi ĐH  năm nay là 29,75 điểm với Toán: 9,75, Lý 10, Hoá 10.

Vừa trở về từ Bệnh viện Ung bướu Thanh Nhàn, Hà Nội sau ca phẫu thuật u mỡ sau gáy nên Quân hơi khó khăn trong việc cử động cổ.

Quân chia sẻ: “Để đạt điểm tuyệt đối môn Lý và Hoá không phải là điều quá khó vì đề ra theo dạng trắc nghiệm”. Từng làm nhiều dạng đề thi nên Quân nhận định: “Môn Toán năm nay khó hơn các năm. Đề Toán vẫn là tự luận nên em phải làm thật cẩn thận từng bước, trình bày mạch lạc”. 

"Đề Toán năm nay cho một bài chứng minh khá khó. Sau chút bối rối, mình bình tĩnh rồi suy nghĩ về dạng bài toán và  tìm được ra phương án ngay” – Quân nói.  

Quân luôn tự mình lên kế hoạch học tập, vui chơi cụ thể mỗi ngày cho mình. Trước kỳ thi ĐH, Quân dành ra 2 ngày để nghỉ ngơi, cho đầu óc được thư giãn: “Để làm bài tốt cũng cần phải bình tĩnh nữa".  

Cả bố và mẹ Quân đã nghỉ hưu, về nhà làm kinh doanh đồng hồ. Mẹ em cho biết thêm: “Vì nhà đã có mấy người theo ngành xây dựng nên chúng tôi cũng muốn cháu thi vào Trường ĐH Ngoại thương, khoa Kinh tế đối ngoại. Nhưng thấy cháu thích Trường ĐH Xây dựng HN quá nên để cháu lựa chọn”.

Bố em - chú Lê Văn Bình - cười tươi: “Gia đình luôn tạo cho cháu tâm lý thoải mái kể cả trước và sau khi thi. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ là cháu sẽ không đỗ ĐH vì Quân học khá lại rất chăm chỉ. Ngày nào cháu cũng học đến 12 giờ đêm mới đi ngủ”.

Ngoài đăng ký thi khối A (ĐH Xây dựng HN), Quân cũng đăng ký thi khối B vào Trường ĐH KHTN, ĐHQGHN và đạt 27điểm.

  •  Văn Chung

    

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,