221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1225226
Bài thi ước được 19,20 hoặc 21 điểm...có đậu đại học?
1
Article
null
Bài thi ước được 19,20 hoặc 21 điểm...có đậu đại học?
,

 - Nếu không trúng tuyển nguyện vọng (NV1) thì đăng ký xét tuyển NV2,3 thế nào? Danh sách các trường xét tuyển xem ở đâu?... đó là những thắc mắc cùng nội dung của hàng trăm sĩ tử gửi đến Toà soạn được giải đáp dưới đây.

Mô tả ảnh.
Sau giờ thi (Ảnh LAD)

Từ hòm thư vietanhitk40sp@gmail.com hỏi: Nguyện vọng (NV1) đăng ký thi vào khoa Điện tử viên thông, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) được khoảng 21 điểm. Nếu không đậu em có thể đăng ký NV2 vào trường công lập nào ở Hà Nội? 

truong_anh296@yahoo.com (thi khối D, khoa Kinh tế - ĐHQG TP.HCM được khoảng 19-19,5 điểm); khietbb@gmail.com (thi khối D1 khoa Tài chính ngân hàng - Học viện Tài chính cộng cả điểm thưởng ước đạt 26,5); nguyenthytuanh@gmail.com (thi Trường CĐ Công thương TP.HCM được khoảng 15 điểm); hoaluu_ttncmtvth@yahoo.com.vn (thi vào Trường ĐH Y Thái Bình đạt khoảng 23 điểm)...và rất nhiều thí sinh với câu hỏi cùng nội dung gửi thư đến Toà soạn mong được giải đáp.

Xin được trả lời như sau:

Hiện, các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi đang  tổ chức chấm thi để có thể công bố điểm vào cuối tháng 7 này. Theo quy định của Bộ GD-ĐT trước ngày 31/7 các trường ĐH sẽ công bố điểm thi, các trường CĐ công bố trước ngày 5/8.

Sau khi có đủ dữ liệu điểm thi của các trường, Bộ sẽ lên phương án xây dựng điểm "sàn" để các trường có căn cứ ấn định điểm chuẩn cho từng ngành/trường. Điểm sàn được công bố trước ngày 10/8.

Đối với thí sinh dự thi ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển NV1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH được tham gia xét tuyển đợt 2, đợt 3 vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn ĐH nhưng bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ thì được tham gian xét tuyển vào các trường CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển).

Đối với thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ, nếu không trúng tuyển đợt 1 vào các trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu quy định (không có môn nào bị điểm 0), thì được tham gia xét tuyển đợt 2, đợt 3 vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của các trường.

Mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ chỉ được xét tuyển 1 lần vào 1 trường.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp cho trường theo đường bưu điện chuyển phát nhanh gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + lệ phí xét tuyển + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Thí sinh đã dự thi ngành năng khiếu, nếu môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ, được tham gia xét tuyển vào chính ngành đó của các trường có nhu cầu xét tuyển, trong vùng tuyển của trường. 

Cụ thể, Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển như sau: đợt 2 (xét tuyển nguyện vọng 2) từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9; đợt 3 (xét tuyển nguyện vọng 3) từ ngày 15/9 đến hết ngày 30/9.

Danh sách các trường xét tuyển sẽ được Bộ GD-ĐT thống kê và công bố ngay sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 (ngày 25/8).

Tham khảo điểm chuẩn các trường năm 2008, TẠI ĐÂY.

Những thắc mắc liên quan đến thi, tuyển sinh 2009, có thể gửi đến: bangiaoduc@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để cung cấp các thông tin cần thiết, giải đáp cho thí sinh và phụ huynh.

  • Ngô Kim Khôi (Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,