221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1225313
Nhiều trường công bố kết quả điểm thi sớm
1
Article
null
Nhiều trường công bố kết quả điểm thi sớm
,

 - Hiện tại, nhiều trường đã gần như hoàn tất công tác chấm thi và đang trong giai đoạn nhập dữ liệu, rà soát, kiểm tra... để có thể công bố kết quả trong vài ngày tới.

Nhiều trường sẽ có kết quả trong tuần này

Mô tả ảnh.

Thí sinh làm bài thi năng khiếu tại Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM. Ảnh: Minh Quyên

Mặc dù theo quy định của Bộ GD-ĐT, cuối tháng 7 mới hết hạn công bố kết quả chấm thi, nhưng nhiều trường gần như đã hoàn tất công tác chấm thi. Dự kiến, cuối tuần này, nhiều trường sẽ công bố kết quả điểm thi đến thí sinh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật cho biết trường đã hoàn tất công tác chấm thi các môn tự luận và trắc nghiệm. Hiện đang trong giai đoạn kiểm tra, rà soát... Dự kiến sẽ công bố trong vài ngày tới.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Luật TP.HCM cũng chấm xong bài thi trắc nghiệm và tự luận, hiện đang trong giai đoạn rà soát điểm số chấm vòng 1 với chấm vòng 2. Hôm nay, ĐH Tiền Giang cũng sẽ hoàn thành công tác chấm thi của hơn 4.000 TS.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng đã chấm xong môn Toán khối A và đã bắt đầu chấm thi môn Toán khối B ngày hôm qua. Dự kiến ngày 25/7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm của thí sinh.

Ông Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cho biết đã hoàn tất việc chấm bài môn toán và đang quét bảng điểm các môn trắc nghiệm. Hiện nay, ĐH Bách Khoa TP.HCM xem như đã hoàn tất công tác chấm thi của mình, chỉ còn phải kiểm tra và dò điểm lại.

 Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM cũng đã hoàn tất công tác chấm thi và đang trong những giai đoạn cuối cùng trước khi công bố.

Kết quả khối A, B thấp

Bà Huỳnh Thị Hồng Vinh, Trưởng phòng khảo thí và Kiểm định chất lượng, Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp cho biết, cho dù đến nay trường chưa chấm xong, nhưng mặt bằng chung thì điểm của khối A và B năm nay thấp hơn so với kỳ tuyển sinh năm 2008. Dự kiến 24/7 trường sẽ hoàn thiện công tác chấm thi.

Thí sinh tìm điểm thi trước giờ thi tại Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM. Ảnh: Minh Quyên

Trao đổi với VietNamNet về cách chấm đề thi môn Văn của khối C,D bà Vinh cho biết “hiện trường vẫn chấm theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, tuy nhiên có thể nói điểm thi của 2 khối này có nhỉnh hơn khối A, B”.

Tại ĐH Cần Thơ chỉ mới quyết điểm các môn trắc nghiệm. Còn ở môn Toán, giám khảo chỉ chấm hơn 100 túi hồ sơ với gần 4.000 bài của tổng cộng 65.656 bài. Trong gần 4000 bài đã chấm, tỷ lệ TS đạt điểm 5 trở lên chỉ có 4,3%. “Tuy chúng tôi chưa có số liệu thống kê đầy đủ nhưng có nhiều TS bị điểm 0 môn Toán, các môn trắc nghiệm vẫn có TS bị 0 điểm’, Ths Nguyễn Vĩnh An, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần thơ cho biết. Dự kiến, đến 24, 25/7, ĐH Cần Thơ sẽ hoàn thành chấm thi 92.639 bài thi của TS.

Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho biết do môn Toán khối B có lượng bài thi nhiều nhất nên phải chấm trước tiên. Theo ông Hùng, môn Toán khối B năm nay điểm không cao hơn so với năm ngoái. Lượng bài thi đạt điểm khá, giỏi cũng giảm hẳn. Ông Hùng dự đoán với đề thi môn Toán khối A và B khá khó, điểm chuẩn năm nay có thể thấp hơn so với năm 2008.

Theo thống kê ở Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, môn Toán cao nhất là 9 điểm, riêng môn Lý có 5 điểm 10, còn môn Hóa năm nay không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối. ĐH Sư Phạm Kỹ thuật chỉ có khoảng 3000/13.000 bài đạt điểm trên 15 của tổng 3 môn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo trường này cho biết số điểm liệt năm nay có giảm, số điểm trung bình vẫn giữ mức như năm ngoái. Tuy nhiên, điểm năm nay không cao hơn năm ngoái, và có thể điểm chuẩn sẽ bằng hoặc thấp hơn năm ngoái khoảng 0,5 điểm.

  • Đoàn Quý - Minh Quyên  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,