221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1216864
Đại học Đông Á lắp camera giám sát dạy học
0
Article
null
Đại học Đông Á lắp camera giám sát dạy học
,

– Toàn bộ khuôn viên trường và các phòng học của Đại học Đông Á sẽ được lắp đặt camera giám sát nhằm nâng cao chất lượng dạy và học

 

Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, vừa triển khai lắp đặt thí điểm 5 camera tại các khu hiệu bộ và 2 phòng học. Trước khi khai giảng năm học mới 2009 – 2010, trường sẽ hoàn tất việc lắp đặt camera cho toàn bộ hơn 50 phòng học, phòng thực hành và hàng lang của các dãy nhà.

 

Đây là loại camera có thể xoay tròn 3600, giúp ghi nhận không sót một chi tiết nào trong phạm vi cần giám sát. Tổng kinh phí cho việc lắp đặt hệ thống camera này hơn 300 triệu đồng.

 

Loại camera xoay 360 độ vừa được lắp đặt tại trường Đại học Đông Á Ảnh: HC

 

Theo lãnh đạo nhà trường, ngoài việc tăng cường công tác bảo vệ cho nhà trường, việc lắp đặt hệ thống camera còn nhằm mục đích chính là giám sát để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên trong trường.

 

Với hệ thống camera này, những biểu hiện vi phạm nội quy nhà trường, đi trễ về sớm, giảng dạy không tích cực, học hành không nghiêm túc, tác phong không đúng mực… đều sẽ dễ dàng bị phát hiện.

 

Ngoài trung tâm điều hành, hình ảnh ghi nhận từ hệ thống camera này còn được chuyển tải trực tiếp lên trang web của nhà trường để ban lãnh đạo nhà trường (có quyền truy cập vào hệ thống giám sát này) có thể ở bất cứ đâu cũng theo dõi được tình hình hoạt động tại trường.

 

Một giáo viên Đại học Đông Á cho hay, trong buổi giới thiệu về việc thí điểm hệ thống camera giám sát này, trong khi bộ phận kỹ thuật đang trình chiếu lên màn hình lớn các hình ảnh mà camera đang ghi nhận được thì bất ngờ cả hội trường nhận ra… một số thành viên được yêu cầu dự họp đang… bỏ về sớm.

 

Cô Phương Chi, cán bộ trường Đại học Đông Á nhận định: “Hệ thống camera này sẽ giúp cho việc thực hiện văn hoá sinh viên Đông Á và các quy định của nhà trường được tốt hơn, góp phần làm nên môi trường học tập và văn hoá giảng đường lịch lãm. Chẳng hạn, cán bộ, giáo viên sẽ nâng cao ý thức về tác phong, trang phục và cách xử sự với mọi người xung quanh nhã nhặn, bặt thiệp hơn. Sinh viên đi học đúng giờ và nghiêm túc về đồng phục, chăm chú và sôi nổi phát biểu trong giờ giảng…”.

 

Tuy nhiên, theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT thì không được lắp đặt bất kỳ hệ thống ghi hình nào tại các phòng thi. Như vậy liệu việc lắp đặt camera giám sát tại các phòng học có vi phạm quy chế thi của Bộ GD-ĐT?

 

Lãnh đạo Đại học Đông Á cho biết, đến các kỳ thi, nhà trường sẽ báo cáo rõ với thanh tra thi về hệ thống camera giám sát và cho dừng hoạt động toàn bộ camera lắp đặt ở các phòng học. Như vậy sẽ đảm bảo không vi phạm quy chế thi của Bộ.

 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,