221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1187078
Giảm gần nửa lượng hồ sơ đăng ký thi ĐH
1
Article
null
Giảm gần nửa lượng hồ sơ đăng ký thi ĐH
,

 - Đến "hạn chót" nhận hồ sơ tuyển sinh ĐH - ngày 10/4- rất đông thí sinh đến nộp hồ sơ tại các điểm thi; nhưng theo tổng hợp sơ bộ ở nhiều địa điểm, số lượng hồ sơ  giảm đi một nửa so với năm ngoái.  

Thí sinh vội vàng ghi hồ sơ vào ngày cuối tại Sở GD - ĐT TP.HCM. Ảnh: Minh Quyên

Tại Văn phòng 2 Bộ GD - ĐT, có hơn 3.000 bộ hồ sơ nộp vào; tại Sở GD - ĐT TP.HCM,con  cũng gần 3.000 bộ. Riêng các trường THPT, trung bình mỗi học sinh nộp 3 bộ hồ sơ. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có 970 hồ sơ. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, có 1.617 bộ hồ sơ được nộp của 519 học sinh. 

Anh Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD - ĐT tại TP.HCM ước tính: “Số hồ sơ năm nay giảm khoảng một nửa so với năm ngoái”.

Anh Cường giải thích lý do bởi nhiều thí sinh đã biết lượng sức mình, nên thay vì thi vào ĐH, CĐ đã chọn hướng đi học nghề; đồng thời, công tác tư vấn trên các phương tiện truyền thông, hướng dẫn của nhân viên thu hồ sơ khá tốt khiến cho số lượng 5 – 6 bộ hồ sơ/thí sinh giảm còn 2 - 3 bộ.

Sau ngày này, được biết tại điểm thu hồ sơ ở Sở GD – ĐT không có thời gian gia hạn, riêng với những thí sinh phải bổ sung ảnh, có thể đến bổ sung vào ngày thứ 2.

  • Minh Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,