221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1149123
Bộ Giáo dục lên tiếng vụ Bình bị sát hại tại Nga
1
Article
null
Bộ Giáo dục lên tiếng vụ Bình bị sát hại tại Nga
,

 - Chiều 11/1, trao đổi với VietNamNet, phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, Bộ phối hợp với Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Liên bang Nga, Cục Đào tạo với nước ngoài… tiến hành đàm phán với chính quyền Nga để có chỉ đạo các trường ĐH của Nga tăng cường các biện pháp bảo vệ LHS nước ngoài.

 

Tăng Quốc Bình
Ông Hùng cho hay, việc em Tăng Quốc Bình bị sát hại dã man Bộ GD-ĐT đã nhận được tin Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga báo về tối qua (10/1).

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đang phối hợp với nhà chức trách địa phương và cộng đồng người Việt ở Nga tổ chức lễ tang cho Bình.

Ông Hùng cho biết, Bình là sinh viên diện du học tự túc, không phải do Nhà nước cử đi học. Về mặt bảo vệ quyền công dân Việt Nam ở nước ngoài, Bộ GD-ĐT phối hợp với các đơn vị chức năng: Đại sứ quán Việt nam tại Liên bang Nga, Cục Đào tạo với nước ngoài… sẽ có đàm phán với chính quyền Nga để có chỉ đạo các trường ĐH của Nga tăng cường các biện pháp bảo vệ LHS nước ngoài.

Vẫn theo ông Hùng, em Bình là trường hợp thứ 2 sau vụ SV Vũ Anh Tuấn bị giết tại Nga.  Sau trường hợp SV Tuấn bị giết - Chính phủ Việt Nam cũng đã có khuyến cáo SV Việt Nam du học ở Nga không được đi lại quá khuya. Tuy nhiên, trường hợp em Bình bị giết ngay đối diện cửa Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Nga lúc 7 giờ tối 10/1 (giờ Nga, tức khoảng 11 giờ đêm - giờ Việt Nam).

Các cơ quan chức năng đang hy vọng máy camera trước cửa sứ quán Tây Ban Nha sẽ ghi lại toàn bộ vụ việc để sớm truy tìm ra hung thủ - ông Hùng chia sẻ.

Phó Cục trưởng Cục Đào tạo nước ngoài (Bộ GD-ĐT) Trương Duy Phúc cho biết thêm, SV Việt Nam du học tự túc tại Liên bang Nga hiện lên đến vài ngàn người. Hiện, Bộ GD-ĐT phối hợp với Phòng Công tác LHS Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cùng chính quyền Nga để xử lý vụ việc.

  • Kiều Oanh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;