221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1137959
Thí điểm gắn camera phòng thi tốt nghiệp 2009
1
Article
null
Thí điểm gắn camera phòng thi tốt nghiệp 2009
,

 – Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 11/12, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 được diễn ra nghiêm túc, dự kiến thí điểm gắn camera phòng thi tại một số hội đồng coi thi.   

 

HS Trường THPT Lê Quý Đôn giờ thi tốt nghiệp môn Sinh năm 2007 (Ảnh B.Anh) 
Bộ GD-ĐT cho biết, camera sẽ được lắp tại một số hội đồng coi thi của đơn vị là trưởng vùng thi đua. Sẽ có 7 vùng thi đua đặt tại các TP lớn: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

 

Về việc tổ chức thi theo cụm, dự kiến mỗi tỉnh, TP tổ chức 1 hoặc 1 số cụm thi liên trường ở những nơi có điều kiện thuận lợi như TP, thị xã, thị trấn. Mỗi khu vực thi tập trung tuyển sinh khoảng 3 trường (trung tâm).

 

Mỗi khu vực sẽ chấm thi cho khoảng 5-6 tỉnh, TP gần nhau. Dự kiến, cả nước sẽ có khoảng 10-12 khu vực chấm thi. Trường hợp đặc biệt có trường nào không thể tổ chức thi theo cụm, Sở GD-ĐT phải báo cáo Bộ xem xét.

 

Danh sách thí sinh dự thi sẽ được lập theo 3 ban: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Cơ bản và được xếp theo thứ tự A, B, C… của từng ban.

 

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, Bộ cũng khuyến khích đổi chéo giám thị giữa các đơn vị. Dự kiến, năm 2009 giảm số lượng thanh tra đối với những nơi chỉ tổ chức thi tập trung ở TP, thị xã cho toàn bộ thí sinh của tỉnh. Tăng số lượng thanh tra của Bộ và huy động giám thị từ các trường ĐH, CĐ coi thi đối với những trường vì lý do về địa lý đặc biệt không thể tổ chức thi theo cụm.

 

Năm 2009 huy động tối đa được 12.000 cán bộ giảng viên ĐH, CĐ tham gia tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

 

  • Tùng Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,