221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1135133
Trường ngoài công lập phải công khai học phí vào năm 2009
1
Article
null
Trường ngoài công lập phải công khai học phí vào năm 2009
,

 – Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 3/12, “năm 2009, các trường ĐH, CĐ ngoài công lập phải công bố mức học phí trước khi tuyển sinh. Dự kiến, đối tượng học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề sẽ không được dự thi ĐH, CĐ ...”

 

Thông tin trên được Bộ GD-ĐT truyền đạt tại kết luận của Thứ trưởng Thường trực (Bộ GD-ĐT) Bành Tiến Long về công tác chuẩn bị thi và tuyển sinh 2009.

 

Thí sinh làm bài thi
 Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 dự kiến sẽ có 1 số thay đổi: bỏ thi CĐ; các trường ĐH, CĐ ngoài công lập phải công bố mức học phí trước khi tuyển sinh; học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề có thể sẽ không được dự thi ĐH, CĐ, v.v...

 

Vụ Giáo dục ĐH cho biết, tính đến chiều 3/12, đã nhận được 37 trường CĐ có ý kiến về việc bỏ thi CĐ vào năm 2009. Trong đó, có đến hơn 70% ý kiến các trường đồng thuận với chủ trương bỏ thi CĐ. 

 

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo thanh tra tập hợp những trường hợp vị phạm quy chế thi, thông báo cho các trường ĐH, CĐ. Đồng thời, sớm kết luận 224 trường hợp nghi vấn, đối với những thí sinh giả mạo giấy báo kết quả thi sẽ xử lý đình chỉnh thi 2 năm.

 

Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết, để tiến tới chỉ còn 1 kỳ thi THPT quốc gia vào năm 2010, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 sẽ được tổ chức thi nghiêm túc như thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

 

Theo đó, Bộ GD-ĐT khuyến khích các tỉnh, thành tổ chức thi và chấm thi tốt nghiệp THPT theo cụm.

 

Dự kiến, mỗi cụm thi tập trung tuyển sinh khoảng 3 đơn vị. Trường THPT nào không thể tổ chức thi theo cụm, Sở GD-ĐT phải báo cáo Bộ xem xét.

 

Về công tác chấm thi tốt nghiệp THPT theo cụm, cả nước dự kiến sẽ hình thành 10-12 khu vực chấm thi. Trung bình mỗi khu vực sẽ chấm thi cho khoảng 5-6 tình, thành phố.

 

  • Tùng Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,