221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1069970
Đã có kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp lần 2
1
Article
null
Đã có kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp lần 2
,

 - "Dù thi lần 1 hay lần 2 đều phải nghiêm túc như nhau. Tuy nhiên, phải chờ kết quả chấm thi lần 1...", Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long khẳng định với báo giới như vậy tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm 2008, chiều 30/5.

s
Thứ trưởng Bộ GD ĐT Bành Tiến Long
- Qua báo cáo nhanh của Bộ cho thấy số thí sinh và giám thị vi phạm quy chế đã giảm. Nhận định của Thứ trưởng về vấn đề này?

Có thể nói rằng, nhận thức của thí sinh đặc biệt là các gia đình, xã hội chuyển biến rất rõ. Có nghĩa là thí sinh dự thi phải thực hiện nghiêm túc. Làm được như vậy là các em cũng tự xác định trách nhiệm của mình. Khi có nền kiến thức cơ bản rồi thì bước vào thi sẽ tự tin, không còn hiện tượng cố tình vi phạm quy chế. Kết thúc kỳ thi có 833 thí sinh bị xử lý trên tổng số hơn 1,2 triệu thí sinh dự thi là con số rất nhỏ.

- Tới đây là khâu chấm thi - đây cũng là một khâu rất quan trọng để đảm bảo kết quả kỳ thi khách quan. Vậy trong khâu chỉ đạo chấm thi năm nay có điểm gì mới đáng lưu ý?

Hiện nay, về đề thi trắc nghiệm đã có bài làm rồi thì trước khi chấm Bộ quy định phải quét dữ liệu gửi về Cục khảo thí để quản lý. Với môn thi trắc nghiệm phải chấm 2 vòng độc lập và xử lý kết quả thi theo quy chế thi. Cho nên, Bộ sẽ cử thanh tra cùng với lực lượng an ninh giám sát để làm thế nào trong quá trình chấm thi cũng phải đảm bảo nghiêm túc như đã tổ chức thi.

- Những gì đã làm được ở kỳ thi này đã đủ niềm tin để Bộ GD-ĐT hoàn thiện đề án đổi mới thi theo hướng chỉ còn 1 kỳ thi quốc gia 2 mục đích (vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển vào ĐH - PV) hay không?

Qua kết quả của kỳ thi năm nay, sẽ củng cố thêm kinh nghiệm của những người làm công tác thi, đặc biệt là chỉ đạo thi cũng như triển khai tổ chức thi để có thể hoàn chỉnh đề án hơn nữa rồi báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

- Năm nay, Bộ vẫn tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT đợt 2. Chỉ đạo của Bộ về kỳ thi này sẽ như thế nào để đảm bảo nghiêm túc?

Về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp lần 2 đã có rồi. Tuy nhiên, phải chờ kết quả chấm thi lần 1 sau đó sẽ triển khai như những năm trước. Ít nhất các em cũng sẽ có vài tháng để ôn tập nếu không đỗ tốt nghiệp THPT lần 1.

Chúng tôi vẫn khẳng định thi lần 1 hay lần 2 đều phải nghiêm túc như nhau. Nếu không thi thì thôi, còn thi thì phải đảm bảo kỷ cương. Còn các thí sinh thi tốt nghiệp lần 2 có đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc vào cố gắng của các em.

- Cảm ơn Thứ trưởng!

  • Kiều Oanh (ghi)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>