221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1069746
Hà Nội: Phát hiện bài thi hoàn chỉnh ngoài phòng thi
1
Article
null
Hà Nội: Phát hiện bài thi hoàn chỉnh ngoài phòng thi
,

 - Sáng nay (30/5), đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT đã "nhặt" được bài thi môn Toán hoàn chỉnh có đầy đủ chữ ký 2 giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung (Hà Nội). Nghi ngờ có tiêu cực, đoàn đã yêu cầu kiểm tra toàn túi bài thi phòng thi số 3. Trong túi bài thi vẫn có bài dự thi của thí sinh....

s

Phó Chánh thanh tra Trần Bá Giao (áo trắng) với bài thi "nhặt" được  trong tay và yêu cầu Chủ tịch Hội đồng coi thi Nguyễn Bội Quỳnh ký biên bản xác nhận (Ảnh chụp sáng 30/5 - Hùng Văn)

Khoảng 10h kém, đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT do Phó Chánh thanh tra Trần Bá Giao làm trưởng đoàn có mặt tại Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung (Hà Nội). Khi đoàn đến, một lát sau mới nghe hiệu lệnh thu bài nhưng đã phát hiện 1 bài thi môn Toán làm hoàn chỉnh 4 trang, có đầy đủ chữ ký của 2 giám thị (số 1 và số 2).

Đặt vấn đề với giám thị, vì sao lại có bài thi làm hoàn chỉnh của thí sinh rơi ở ngoài? Giám thị ậm ờ giải thích, do thí sinh làm hết 1 tờ nên xin tờ nữa!?

Mô tả ảnh.

Ông Trần Bá Giao đang "chất vấn" hai giám thị phòng thi số 3 (Ảnh Hùng Văn)

Nghi ngờ có tiêu cực, đoàn đã yêu cầu kiểm tra toàn túi bài thi phòng thi số 3. Trong túi bài thi vẫn có bài dự thi của thí sinh. Bài thi "có mặt" trong túi làm không sạch như bài của đoàn phát hiện. Cả hai bài thi đều ghi tổng số tờ bài làm là 1.

Không có giải thích từ phía Hội đồng thi, 10h5, Phó Chánh thanh tra (Bộ GD-ĐT) Trần Bá Giao đã yêu cầu lập biên bản xử lý cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế thi. Biên bản nêu: "Thanh tra đã phát hiện và yêu cầu lãnh đạo Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Nội) xử lý cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế thi".

2 giám thị có tên trong biên bản bị xử lý là Nguyễn Huệ Khanh (giám thị số 2), giáo viên Trường THPT Việt Đức và giám thị số 1 Phạm Lưu Vĩnh, giáo viên Trung tâm giáo dục dạy nghề số 2.

s

Giám thí số 1 đang nhìn "tác phẩm" bài thi môn Toán làm hoàn chỉnh đoàn nhặt được ngoài phòng thi. (Ảnh Hùng Văn)

Lý do là "Không thu lại bài thi của thí sinh đã bỏ đi". Hai giám thị này bị đình chỉ coi thi buổi thi tiếp.

Biên bản xử lý được Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Nội) Nguyễn Bội Quỳnh ký xác nhận.

Trước đó, đoàn thanh tra đã kiểm tra thi tại 2 Trung tâm giáo dục thường xuyên Từ Liêm và Cầu Giấy. Tại đây đoàn cũng phát hiện vi phạm quy chế và yêu cầu xử lý.

Tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Từ Liêm, đoàn thanh tra Bộ đã phát hiện thí sinh xử dụng tài liệu và yêu cầu Hội đồng coi thi lập biên bản đối với thí sinh và 2 giám thị coi thi.

Còn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy, nhiều giám thị đã ký vào giấy nháp trước khi phát cho thí sinh.

  • Kiều Oanh - Hùng Văn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,