221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1069251
Công điện khẩn sau ngày thi tốt nghiệp đầu tiên
1
Article
null
Công điện khẩn sau ngày thi tốt nghiệp đầu tiên
,

 - Kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên, tối 28/5, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW để lưu ý về những bất cập phải khắc phục trong 2 ngày thi tiếp theo.

Mô tả ảnh.

Vui vẻ để cặp sách ngoài cổng trường tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội). Ảnh: Bảo Anh

Công điện chỉ rõ những bất cập cần được nhanh chóng khắc phục trong các buổi thi sau. Cụ thể, có 2 điểm mà UBND các tỉnh, thành phố cần lưu ý:

1. Điều kiện CSVC của một số điểm thi, nhất là các điểm thi đặt tại trường THCS, trung tâm GDTX ở một số nơi chưa đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức thi như bàn ghế cũ nát nhiều; một số điểm thi sát nhà dân, gây khó khăn cho công tác bảo vệ an ninh trật tự của khu vực thi; nơi vệ sinh xa phòng thi gây khó khăn cho việc quản lý thí sinh khi xin ra ngoài giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân; tại phòng y tế, lượng thuốc men còn thiếu và chưa có thức ăn nhẹ dự trữ để sử dụng cho những thí sinh quá mệt mỏi trong buổi thi.

2. Việc thực hiện nội quy thi tại một số điểm thi chưa tốt: không niêm yết danh sách thi sinh và bản nội quy tại cửa phòng thi theo quy định; chưa quản lý tốt các phương tiện cá nhân không được phép mang vào phòng thi của cán bộ làm công tác thi và của thí sinh trong các giờ thi; máy vi tính của một số Hội đồng coi thi còn đang trong trạng thái hoạt động khi buổi thi diễn ra, ảnh hưởng tới việc đảm bảo nguyên tắc bảo mật quá trình tổ chức thi; một số giám thị còn chưa nắm vững Quy chế và nghiệp vụ khi tham gia coi thi; một số Hội đồng coi thi chưa quản lý chặt chẽ người không thuộc thành phần của Hội đồng coi thi trong khu vực thi.

Do đó, công điện đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW chỉ đạo các Sở GD- ĐT, các ban, ngành đoàn thể có liên quan khẩn trương tập trung thực hiện tốt 2 việc:

1. Phát huy những ưu điểm, kịp thời biểu dương những cá nhân và tập thể làm tốt, phê bình, rút kinh nghiệm đối với những việc làm chưa thật tốt. Tiếp tục duy trì kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực trong thi cử.

2. Có phương án bổ sung phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đơn vị, kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên để quá trình tổ chức thi chặt chẽ, nghiêm túc.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,