221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1063115
Giảng viên ĐH, CĐ không coi thi tốt nghiệp THPT 2008
1
Article
null
Giảng viên ĐH, CĐ không coi thi tốt nghiệp THPT 2008
,

 - Sẽ không có cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ tham gia công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2008. Đó là quy định mới vừa được công bố trong Quyết định Sửa đổi bổ sung 1 số điều trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2008.

a
Ảnh: Lê Anh Dũng
Theo quyết định này, “trong mỗi phòng thi phải đủ 2 giám thị, số giám thị ngoài phòng thi được bố trí tuỳ theo yêu cầu riêng của từng Hội đồng coi thi nhưng đảm bảo 2 đến 3 phòng thi có 1 giám thị”.

Đây là một trong những thay đổi căn bản của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay vì chỉ cách đây 2 tháng, quy chế chính thức của Bộ GD-ĐT ban hành quy định rõ “mỗi phòng thi bố trí ít nhất 1 buổi thi có 1 giám thị trong phòng thi là cán bộ, giảng viên ĐH, học viện, CĐ, TCCN”.

Từ năm 2007, Bộ GD-ĐT có “sáng kiến” đưa giảng viên ĐH, CĐ, TCCN về các điểm thi tốt nghiệp THPT làm thanh tra uỷ quyền nhằm tăng tính nghiêm minh cho kỳ thi. Tuy nhiên, do dự trù kinh phí quá lớn và khúc mắc ở một số thủ tục hành chính, khi còn hơn nửa tháng nữa là tới ngày thi, Bộ đã bỏ quy định này.

Dù vậy, vẫn có các đoàn thanh tra của Bộ với thành phần là những cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm quản lý và tổ chức thi của các ĐH, học viện, CĐ, TCCN đến tất cả các tỉnh giám sát và đôn đốc việc thực hiện quy chế trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Một điểm đáng chú ý của quyết định sửa đổi là các loại giấy chứng nhận nghề hoặc chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong danh mục được cộng điểm ưu tiên không còn bị giới hạn bởi thời gian cấp là 1 năm hoặc 3 năm tính đến ngày dự thi như trước.

Hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT không cần thiết phải có Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 THPT.

Người Kinh, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam, có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tổ chức kỳ thi) ở vùng cao, vùng sâu, hải đảo, khu kinh tế mới, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của chương trình 135, học THPT từ 2 năm trở lên tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh, thành phố (không trực thuộc TW) đều thuộc diện ưu tiên.

Những HS có đủ điều kiện dự thi lần 1 nhưng chưa thi hoặc đã thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp và không bị xử lý kỷ luật từ đình chỉ thi trở lên sẽ tiếp tục được dự thi tốt nghiệp lần 2 (nếu có tổ chức).

  • Lan Hương
     
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>