221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1056903
8.500 thanh tra giám sát thi tốt nghiệp THPT
1
Article
null
8.500 thanh tra giám sát thi tốt nghiệp THPT
,

 - Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các Sở GD-ĐT phân bổ số lượng cán bộ, giảng viên tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008.

HS lam bai thi TN.jpg
Thi tốt nghiệp THPT năm 2007.
Theo đó, kỳ thi năm nay sẽ có khoảng 8.500 người của các trường ĐH, CĐ làm công tác thanh tra trong các đoàn thanh tra của Bộ theo đúng Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Trong đó, có 7.721 thanh tra giám sát coi thi và 779 thanh tra làm việc tại BCĐ, giám sát in sao đề, chấm thi, phúc khảo.

Các địa phương không bố trí đội ngũ trên làm giám thị trong phòng thi, không huy động người của các trường trung cấp chuyên nghiệp.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương sắp xếp, bố trí các Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT (bao gồm THPT và GDTX) tại các trường có đủ điều kiện mặt bằng, phòng thi, tường rào,... đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Khuyến khích việc thành lập các Hội đồng coi thi liên trường và Hội đồng coi thi chung giữa giáo dục THPT và GDTX.

Các địa phương không thành lập những Hội đồng coi thi có từ 6 phòng thi trở xuống. Đối với những trường hợp bất khả kháng, Giám đốc Sở phải có giải thích cụ thể.

Công văn này cũng nhắc lại việc tổ chức thanh tra thi phải đảm bảo đúng quy chế là mỗi địa điểm coi thi có ít nhất 02 cán bộ thanh tra và đảm bảo 01 cán bộ thanh tra giám sát tối đa 07 phòng thi. Các Hội đồng coi thi xa trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, hoặc những nơi còn có khó khăn trong khâu tổ chức thi những năm qua cần tăng cường số lượng thanh tra.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,