221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1048237
Thi tốt nghiệp THPT: Vật lý, Sinh học, Lịch sử
1
Article
null
Thi tốt nghiệp THPT: Vật lý, Sinh học, Lịch sử
,

 - Năm nay, HS thi tốt nghiệp THPT sẽ thi 6 môn. Ngoài 3 môn cố định là Văn, Toán, Ngoại ngữ, 3 môn còn lại là Vật lý, Sinh học, Lịch sử. Bộ GD-ĐT vừa có văn bản thông báo sáng nay 27/3.

Mô tả ảnh.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2007. Ảnh: Bảo Anh

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 28-30/5/2008 với 6 môn thi bắt buộc như trên. Các môn: Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật. Những thí sinh học môn Ngoại ngữ không đủ 3 năm được thi thay thế bằng môn Hoá học.

Bộ GD&ĐT cũng thông báo, khối bổ túc THPT thi 6 môn: Văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Hóa, Sinh. Trong đó, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm.

Thời gian làm bài các môn Văn, Toán là 150 phút, các môn trắc nghiệm 60 phút và các môn còn lại 90 phút.

Như vậy, đây là năm thứ 4 liên tiếp Bộ GD-ĐT đưa môn Lịch sử vào danh sách các môn thi tốt nghiệp.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, hàng năm đến thời điểm này mới công bố các môn thi tốt nghiệp để tránh việc HS học lệch các môn. Việc 4 năm liên tiếp có môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT không có mục đích gì cả, môn học nào cũng quan trọng. Đó chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên các phương án khi chọn môn thi.

  • Bảo Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,