221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
997806
"Giáo viên tiếng Anh thiếu kỹ năng dạy... tiểu học"
1
Article
null
'Giáo viên tiếng Anh thiếu kỹ năng dạy... tiểu học'
,

(VietNamNet) - Giáo viên tiếng Anh tiểu học ở VN thường được đào tạo để dạy cho bậc THCS nên thiếu kỹ năng và phương pháp giảng dạy dành cho HS nhỏ tuổi. Đó là nhận xét của bà Laura Grassick, GĐ Chương trình Phát triển Giảng dạy tiếng Anh, Hội đồng Anh.

Hội thảo sáng 25/10.
Lớp học nâng cao phương pháp giảng dạy cho giáo viên tiếng Anh tiểu học sáng 25/10.
60 giáo viên tiếng Anh ở các trường tiểu học ở Hà Nội và TP.HCM vừa được tham gia lớp học nâng cao kỹ năng và phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm (learner-centred teaching) tổ chức trong hai ngày 23 và 25/10.

20 giảng viên cốt cán được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ theo học 1 chương trình bồi dưỡng kỹ năng đào tạo chuyên sâu đủ để tiến hành tập huấn cho các giáo viên khác một cách hiệu quả.

Đây là một trong những nội dung của Dự án khu vực về đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học ở 9 nước trong khu vực Đông Á do Hội đồng Anh tài trợ. Trong suốt thời gian của dự án, sẽ có khoảng 600 giáo viên được nâng cao kỹ năng và kiến thức giảng dạy, đồng thời các trường tiểu học ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM sẽ được tiếp cận với nguồn tài liệu và sách tham khảo.

Theo nhận định của bà Laura Grassick thì ở lứa tuổi tiểu học, HS chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học, mà chủ yếu học theo hứng thú và yêu thích. Vì thế, cần tạo sự hứng khởi cho HS trong giờ học thông qua những hoạt động “học mà chơi” theo nhóm hoặc đôi. Giáo viên nên chú ý phân chia các nhóm theo cùng trình độ để tránh việc những SV xuất sắc “dẫn dắt” các thành viên còn lại.

Qua khảo sát ở VN, bà Laura nhận thấy các giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học thường được đào tạo để dạy cho bậc THCS nên thiếu một số kỹ năng và phương pháp giảng dạy dành cho HS nhỏ tuổi. Bà Laura chia sẻ kinh nghiệm của các trường sư phạm ở Anh là chia SV theo từng nhóm đối tượng giảng dạy và cung cấp cho họ những phương pháp giảng dạy phù hợp với lứa tuổi HS.

  • Lan Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,