221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
848042
"Chống xong tiêu cực, sẽ đề nghị tăng lương giáo viên"
1
Article
null
'Chống xong tiêu cực, sẽ đề nghị tăng lương giáo viên'
,

(VietNamNet) - “Trước mắt, chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục được lựa chọn là khâu đột phá. Giải quyết được vấn đề này sẽ là tiền để xử lý các yếu kém, tồn tại khác của ngành.” Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc họp giao ban với báo chí sáng 3/10.

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với giáo viên trường Trường THCS xã Mỹ Thuận, Mỹ Lộc, Nam Định trong buổi công tác ngày 30/9. Ảnh: Hoàng Lê

Ông Nhân cũng khẳng định hiện nay ngành giáo dục còn nhiều bất cập nhưng không thể cùng một lúc giải quyết hết được mà phải chọn một khâu có tính đột phá.

 

Bởi vậy, Bộ GD - ĐT xác định trọng tâm của năm học này sẽ là chống tiêu cực trong thi cử, làm xong sẽ chuyển sang các khâu khác.

 

Những việc khả thi, có thể làm được và làm được ngay thì cần phải tập trung xử lý.

 

Một số địa phương làm tốt khâu này như Hà Nội và TP.HCM thì có thể chuyển sang chống bệnh thành tích rồi mới đến đề nghị tăng lương giáo viên.

 

Tăng lương giáo viên là một trong những biện pháp cải thiện nền giáo dục sau khi thực thi cuộc vận động "hai không".

 

Bên cạnh đó, Bộ GD - ĐT sẽ tiến hành các biện pháp cải tiến cách dạy học, đầu tư cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục.

 

Hiện nay, sau 2 tháng triển khai, cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã đạt những kết quả ban đầu.

 

Bộ GD-ĐT đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo với một số trường ĐH, CĐ, các cán bộ Đoàn, Hội SV cùng thảo luận và đề ra những biện pháp chống tiêu cực và bệnh thành tích.

 

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã chủ trì soạn thảo và ký kết văn bản về “Chương trình phối hợp hoạt động triển khai cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” với Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, TW Đòan TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn Giáo dục VN, Hội Cựu Giáo chức VN, Đài Truyền hình VN.

 

Các Sở GD-ĐT đều đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai cuộc vận động, xây dựng kế hoạch hướng dẫn triển khai, tổ chức để lãnh đạo sở, phòng, hiệu trưởng các trường ký cam kết. Các trường cũng đã tổ chức cho giáo viên và học sinh thảo luận, ký cam kết nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích. 

  • Lan Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,