221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
836514
Công khai kết quả thi ĐH và THPT: Gửi về địa phương
1
Article
null
Công khai kết quả thi ĐH và THPT: Gửi về địa phương
,

(VietNamNet) - 14h chiều nay, sau khi nghe Trung tâm tin học báo cáo thống kê kết quả thi 2006, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chủ trì buổi họp báo nhân dịp năm học mới. Buổi họp diễn ra ngay trong thời điểm đang có hàng loạt sự kiện bức xúc của giáo dục.

Phổ điểm thi ĐH toàn quốc năm 2006. Thực hiện: Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT)

Trước câu hỏi của các phóng viên "việc công khai bảng so sánh kết quả thi đại học và THPT của từng địa phương trước ngày khai giảng được thực hiện như thế nào", Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Bộ GD-ĐT đã gửi bảng đối chiếu điểm trung bình của 6 môn thi tốt nghiệp THPT và điểm thi ĐH của 6 môn tương ứng về từng địa phương để các địa phương tự xem xét, so sánh, đánh giá.

Bên cạnh đó, Bộ sẽ đưa danh sách những hội đồng thi có nghi vấn tiêu cực tới từng địa phương để các địa phương tự xử lý.  

Đồng thời,  cũng gửi các biểu mẫu về so sánh, đánh giá để cho các địa phương tham khảo. 

Theo ông Nhân, kết quả điểm thi tốt nghiệp phổ thông và thi tuyển sinh ĐH có mối quan hệ với nhau, nhưng không nên đặt tiêu chuẩn quá cứng nhắc: Khoảng cách giữa hai mức điểm đó bao nhiêu là hợp lý, bao nhiêu là có tiêu cực.

"Nên để từng địa phương xem xét và rút kinh nghiệm", ông Nhân nói. 

Được biết, từ năm 2002, khi Bộ GD-ĐT tiến hành theo phương thức thi "ba chung", đã có các thống kê về kết quả thi ĐH theo từng vùng, miền, địa phương.

Năm nay, cùng với thống kê kết quả thi tuyển sinh ĐH như thông lệ, Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) đã tiến hành các thống kê liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT và phát hiện ra nhiều phòng thi gian lận, thậm chí các trường hợp thí sinh có kết quả thi bất thường.

Chẳng hạn, một số hội đồng thi phổ thông có hiện tượng 80-90% bài đạt 8-9 điểm trở lên. Có địa phương, vài trăm thí sinh đạt 9-10 môn Toán nhưng thi ĐH dưới 3 điểm, thậm chí nhiều em chỉ đạt 0,5-1 điểm.

(Tiếp tục cập nhật...)

  • Lan Hương

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,