221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
836314
Đã xác định được danh tính trường "loạn thi tốt nghiệp THPT"
1
Article
null
Đã xác định được danh tính trường 'loạn thi tốt nghiệp THPT'
,

(VietNamNet) - Chiều nay, những đoạn phim được giới thiệu là quay tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006 đang xôn xao trên diễn đàn giáo dục sẽ được chiếu cho Bộ trưởng và 2 Thứ trưởng GD-ĐT xem trong buổi báo cáo thống kê dữ liệu về các kỳ thi.

"Phao rải phía ngoài phòng thi ở một hộ đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006. Ảnh: K.O

Ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Tin học (Bộ GD-ĐT) cho biết, căn cứ bài thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ của một thí sinh được quay trong băng, đã xác định được tên trường THPT này. Đây là một trường ở miền Trung.

Trước đó, ngày 29/8, một nickname có tên edu2 đã gửi đến diễn đàn của Bộ GD-ĐT (Edunet) 4 đoạn phim được quay tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006.

Bốn đoạn phim này với các tiêu đề: “Trong phòng thi”, “Ném bài thi”, “Môn ngoại ngữ”, “Môn địa” được quay khá rõ nét và chất lượng.

Đáng lưu ý, theo những hình ảnh trong các đoạn phim, phòng thi không hề có giám thị, cán bộ coi thi đứng ở cửa canh chừng cho thí sinh hoặc kê ghế ngồi ngoài hành lang.

Đặc biệt, lực lượng ném phao vào các phòng thi ngang nhiên trước mặt các giám thị. Hầu hết thí sinh tập trung về phía cuối bàn để chép bài.

"Tôi cũng là một người trong ngành giáo dục. Tôi cũng là một giáo viên như thầy Khoa, thật tình cờ, hôm thi tốt nghiệp THPT  ở trường tôi , tôi cũng làm cái điều tương tự như thầy, nhưng không được dũng cảm nên không dám đưa lên mạng ngay. Tôi cũng sợ tính mạng mình và gia đình bị đe doạ, bởi vì ý thức của những người dân ở chỗ tôi còn thấp", nick edu2 bày tỏ.

Nick Edu2 khẳng định không có thù oán ai mà chỉ muốn phản ánh thực trạng thi cử chung để Bộ GD-ĐT có những biện pháp tích cực hơn trong những năm tới.

  • Hạ Anh

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,