221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
836012
Lùi lễ khai giảng vì vụ "chạy trường"
1
Article
null
Lùi lễ khai giảng vì vụ 'chạy trường'
,

Chiều 29/8, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã chính thức điều chỉnh ngày khai giảng năm học 2006-2007 của trường THPT Lê Quý Đôn là ngày 5-9 và lễ khai giảng chỉ tổ chức đơn giản, bình thường như những trường THPT khác (thay vì kế hoạch sẽ mời lãnh đạo TP, Trung ương tham dự vào ngày 3/9).

HS trường THPT Lê Quý Đôn

Nguyên nhân là do vụ tai tiếng “đường dây chạy trường” đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Nam cho biết, Đoàn Thanh tra về đường dây chạy trường ở Trường THPT Lê Quý Đôn đã có buổi làm việc với những người có liên quan tại trường này. Tuy nhiên, ông không tiết lộ những nội dung chi tiết.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Công Minh cho biết kết quả điều tra của Đoàn Thanh tra sẽ phải được đoàn báo cáo với Ban Giám đốc vào chiều 31/8.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết thêm là chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc sở. Tại buổi làm việc này, Phó Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Sở GD-ĐT TP phải sớm làm rõ vụ việc Trường Lê Quý Đôn và báo cáo nhanh với UBND TP.

Theo thông tin từ HĐND TPHCM, vào lúc 9h15 đến 10h45 ngày 3-9 (chủ nhật), HĐND TP sẽ phối hợp với Đài Truyền hình TP (HTV) tổ chức trực tiếp chương trình “Nói và làm” với nội dung trao đổi, chất vấn về lĩnh vực GD-ĐT, mà chủ yếu là xung quanh vụ đường dây chạy trường Lê Quý Đôn.

Chương trình do Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo chủ trì với sự tham gia của một số lãnh đạo UBND TP, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Huỳnh Công Minh.

  • Y.Thy (Người lao động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,