221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
835096
Thi cao học cũng gian lận
1
Article
null
Thi cao học cũng gian lận
,

(VietNamNet) - Vẫn còn nhiều các trường hợp vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi trong thi tuyển tiến sĩ, thạc sĩ, bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ ĐH và sau ĐH cho biết. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho việc đào tạo bậc cao này kém chất lượng.

Soạn: AM 878835 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Đức Tư, hiệu trưởng trường CĐ Giao thông vận tải 3 đóng góp ý kiến. Ảnh Thu Hương

Cụ thể,  trong gần 1.000 thí sinh dự thi sau ĐH tại Học viện Tài chính năm 2005, có tới 65 trường hợp vi phạm quy chế bị đình chỉ thi

Còn ở kỳ thi này năm 2006 của trường ĐH Kinh tế Quốc dân có gần 2000 thí sinh dự thi, đã có 61 trường hợp vi phạm quy chế...

Không chỉ thí sinh vi phạm, mà giảng viên ĐH cũng tiếp tay cho gian lận.

Theo bà Hà, trong công tác chấm thi cũng có những biểu hiện vi phạm như chấm không theo đáp án, nâng điểm bài thi vô nguyên tắc.

 Trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2005, Bộ đã chấm thẩm định 17 bài thi môn Anh văn đã đạt điểm trên trung bình của các thí sinh thi nghiên cứu sinh vào Viện khoa học nông nghiệp Việt Nam, thi tại Hội đồng ĐH Thái Nguyên thì chỉ có 2 bài đạt yêu cầu.

Hay như trường ĐH Sư phạm Hà Nội, trường chấm phúc tra 199 bài thi dưới điểm trung bình thì có tới 124 bài thi được nâng thành điểm trên trung bình.

Sau đó, Bộ GD-ĐT đề nghị trường chấm kiểm tra lại thì có 75 bài không đạt yêu cầu và bị huỷ hết quả trúng tuyển thạc sĩ.

Nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, tiến sĩ phải đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của xã hội. Những đề án khoa học không có điểm mới thì không công nhận. Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân xác định một trong những nội dung trọng tâm của đổi mới giáo dục ĐH trong thời gian tới.

  • Đoan Trúc - Thu Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,