221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
817435
Hà Tây: Cảnh cáo 2, khiển trách 6 cán bộ giáo dục
1
Article
null
Hà Tây: Cảnh cáo 2, khiển trách 6 cán bộ giáo dục
,

(VietNamNet) - Chiều nay, Sở GD - ĐT Hà Tây đã có kết luận về vụ việc tiêu cực tại các hội đồng thi tốt nghiệp của tỉnh. Theo đó, có 2 Chủ tịch, phó Chủ tịch bị cảnh cáo, 6 người bị khiển trách.  Riêng gia đình Hiệu trưởng trường THPT Phú Xuyên A đang có chuyện riêng nên xin được lùi ngày chịu hình thức kỷ luật.

Kết luận này được đưa ra một ngày, trước khi tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Sở GD - ĐT Hà Tây (ngày 12/7).

"Phao" rải trước cổng trường THPT Hoài Đức (Hà Tây) sau buổi thi môn Địa lí. Ảnh: K.O

Ông Nguyễn Đức Vui, chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Tây cho biết, thời gian qua, Sở đã kết hợp với các cơ quan liên ngành thanh tra vụ việc tiêu cực.

Việc này dựa trên các bằng chứng do giám thị Đỗ Việt Khoa tố cáo, và đối chiếu với các mức độ và hình thức kỷ luật trong các văn bản pháp quy hiện hành, gồm Nghị định 35 của Chính phủ về việc xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức, và tham khảo thông tư Hướng dẫn một số điều của quy chế thi tốt nghiệp phổ thông trung học, trung học chuyên ban và trung học cơ sở.

Hai trường hợp bị cảnh cáo là Chủ tịch Hội đồng thi Phú Xuyên A và Phó chủ tịch Hội đồng sở tại phụ trách cơ sở vật chất.

Sáu trường hợp bị khiển trách gồm Phó chủ tịch Hội đồng thi Phú Xuyên A, Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng thi Đồng Quan (3 người), Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng thi Xuân Mai (2 người).

Riêng hiệu trưởng trường THPT Phú Xuyên A, do hoàn cảnh gia đình hiện tại đang có chuyện riêng, nên Sở GD-ĐT Hà Tây sẽ xem xét và có quyết định sau.

Ông Vui cho biết, cả 8 trường hợp này đều thuộc diện vi phạm lần đầu, thậm chí, có 3 người trong đó sắp về hưu. "Rất buồn về vụ việc đáng tiếc này", ông Vui nói.

Theo luật định, các có quyền khiếu nại trong vòng 15 ngày sau khi có quyết định kỷ luật chính thức. Tuy nhiên, hiện tại, các trường hợp này đều là giáo viên đang trong thời gian nghỉ phép, nên sau kỳ nghỉ hè, các quyết định này mới được thực hiện.  

  • Hoàng Lê

Nghị định 35 về xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức

Điều 20. Hình thức khiển trách

Áp dụng đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm kỷ luật lần đầu nhưng ở mức độ nhẹ.

Điều 21. Hình thức cảnh cáo

Áp dụng đối với cán bộ, công chức đã bị khiển trách mà tái phạm hoặc vi phạm ở mức độ nhẹ nhưng khuyết điểm có tính chất thường xuyên hoặc tuy mới vi phạm lần đầu nhưng có tính chất tương đối nghiêm trọng; vi phạm lần đầu nhưng liên quan đến tư cách, phẩm chất của cán bộ, công chức, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị; vi phạm nghĩa vụ cán bộ, công chức liên quan đến trách nhiệm rèn luyện, học tập, kỷ cương, tác phong của cán bộ, công chức; làm giả hồ sơ, lý lịch và sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp nhưng chưa gây hậu quả; vi phạm ở mức độ nhẹ quy định những việc cán bộ, công chức không được làm của Pháp lệnh Cán bộ, công chức.

Điều 22. Hình thức hạ bậc lương

Áp dụng đối với cán bộ, công chức vi phạm nghĩa vụ cán bộ, công chức đang trong thời gian bị kỷ luật cảnh cáo mà tái phạm; liên quan đến đạo đức công vụ và vi phạm kỷ luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định; làm giả hồ sơ, lý lịch và sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp để được nâng bậc lương hoặc nâng ngạch; vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; vi phạm tương đối nghiêm trọng những điều cán bộ, công chức không được làm quy định tại Pháp lệnh Cán bộ, công chức.

Điều 23. Hình thức hạ ngạch

Áp dụng đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ mà xét thấy không đủ phẩm chất đạo đức và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của ngạch đang đảm nhiệm; vi phạm nghiêm trọng những điều cán bộ, công chức không được làm quy định tại Pháp lệnh Cán bộ, công chức.

Điều 24. Hình thức cách chức

Áp dụng đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng không thể để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ được giao.

Điều 25. Hình thức buộc thôi việc

1. Áp dụng đối với cán bộ, công chức phạm tội bị Tòa án phạt tù giam.

2. Hội đồng kỷ luật có thể kiến nghị người có thẩm quyền quyết định hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với các trường hợp sau:

a) Cán bộ, công chức đang trong thời gian thi hành một trong các hình thức kỷ luật hạ ngạch, cách chức mà tái phạm hoặc tiếp tục vi phạm kỷ luật;

b) Cán bộ, công chức tuy có hành vi vi phạm lần đầu nhưng tính chất và mức độ vi phạm rất nghiêm trọng, không còn xứng đáng đứng trong đội ngũ cán bộ, công chức;

c) Cán bộ, công chức sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp để được tuyển dụng vào cơ quan, tổ chức, đơn vị của nhà nước;

d) Cán bộ, công chức nghiện ma túy;

đ) Cán bộ, công chức tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,