221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
810162
Chủ tịch HĐ thi Phú XuyênA: Đó là thùng đựng sữa, bia
1
Article
null
Chủ tịch HĐ thi Phú XuyênA: Đó là thùng đựng sữa, bia
,

Khi biết mục đích của phóng viên đến để hỏi về những ý kiến phản ánh tình hình kỷ luật tại HĐT của GV Đỗ Việt Khoa, ngay lập tức ông Từ Ngọc Lĩnh - chủ tịch HĐT này - trình bày:

Soạn: AM 812775 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại hội đồng thi THPT Phùng Khắc Khoan, huyện Thạch Thất, Hà Tây vẫn diễn ra tình trạng vượt tường, ném “phao” ngay trước mặt lực lượng bảo vệ - Ảnh: Tuổi Trẻ

Tôi thấy kỳ thi vừa qua tại hội đồng của tôi là nghiêm túc (!?). Kỳ thi ở HĐT của chúng tôi kết thúc tốt đẹp, chỉ một TS bị đình chỉ thi do đến muộn giờ so với qui định. Còn không có TS nào vi phạm qui chế thi bị lập biên bản do quay cóp...

Không khí xung quanh trường thi rất yên tĩnh, không có tình trạng lộn xộn. Tôi có thể khẳng định là trong HĐT của chúng tôi không có hiện tượng đưa bài giải vào cho TS chép công khai như đã được phản ánh... Nếu có chỉ là trường hợp cá biệt.

Nhưng theo một cán bộ coi thi, hiện tượng đưa bài giải vào phòng thi và quay cóp diễn ra phổ biến ở tất cả các buổi thi. Đặc biệt ở buổi thi môn toán, sáng 2-6, cán bộ coi thi này còn phát hiện cả thùng bài giải photo trong phòng phục vụ đang được chia để đi phân phát cho các phòng thi.

Sau đó có sự tranh cãi giữa người cán bộ coi thi này và thanh tra HĐT với sự chứng kiến của ông tại phòng chủ tịch HĐT. Người cán bộ coi thi đã phản ảnh với cả hai người về sự việc ở phòng phục vụ. Ông có thể xác nhận việc này không?

Việc cãi cọ là hoàn toàn không có. Chỉ có việc anh thanh tra HĐT là anh Từ Như Ngọc sau khi phát hiện một giám thị biên tên Khoa đi ra ngoài khu vực được phân công, trên tay lại có cầm bài giải và có đến nhắc nhở rồi đưa anh Khoa lên phòng tôi và định lập biên bản. Không có việc anh Khoa thông báo và tôi cũng không nhận được thông tin nào phản ảnh có tình trạng đưa bài giải vào HĐT để ở phòng phục vụ...

Nếu được phản ảnh, là chủ tịch HĐT, tôi phải xử lý ngay chứ. Có thể hai người tranh cãi nhưng là ở đâu, trước đó, chứ không phải trong phòng tôi. Anh Ngọc thanh tra cũng không báo cáo với tôi về hiện tượng bất thường nào cả.

Vậy nội dung trao đổi giữa cán bộ coi thi Đỗ Việt Khoa và thanh tra HĐT tại phòng của ông là gì? Ông giải quyết những việc ông Khoa phản ảnh như thế nào?

Sau khi thanh tra HĐT phát hiện giám thị Khoa đến nơi không đúng vị trí thì anh thanh tra có yêu cầu giám thị này lên phòng tôi để xử lý. Thời gian trao đổi tại phòng tôi rất ngắn. Thanh tra cho biết là phát hiện giám thị Khoa rời khỏi vị trí và trong túi có tài liệu, nên thanh tra nghi vấn giám thị Khoa đi ném bài giải sẵn.

Khi nghe báo cáo như thế, tôi đề nghị giám thị Khoa rút kinh nghiệm, về đúng vị trí được phân công. Và không có gì to tiếng ở đây cả. Tôi không hề nghe thông tin có một phòng tụ tập đông người và có tình trạng phân phát bài giải ở đây. Anh Khoa không đề cập gì đến việc này và cũng không ai báo cáo với tôi là có hiện tượng như vậy trong phạm vi HĐT cả. Hôm nay tôi mới được nghe tin này... (?!).

Sau đó, chúng tôi mời ông Từ Ngọc Lĩnh nghe đoạn băng ghi âm cuộc trao đổi, tranh cãi giữa ông Đỗ Việt Khoa và thanh tra HĐT tại phòng chủ tịch HĐT, trong đó ông Khoa có nói đến sự lộn xộn ở phòng phục vụ.

Sau khi nghe xong đoạn băng, ông Lĩnh thừa nhận đã chứng kiến toàn bộ cuộc trao đổi ngay tại phòng ông. Trong đoạn băng, ông Khoa nhiều lần yêu cầu ông chủ tịch HĐT và ông thanh tra xuống chứng kiến, giải quyết vụ việc tại phòng phục vụ.

Như vậy là ông Khoa có thông báo ngay và ông có nắm được thông tin về việc đưa bài giải vào phòng phục vụ? Khi giám thị Khoa nói ngay trong phạm vi HĐT có hoạt động bất thường, lộn xộn như vậy thì ông có đi xuống phòng đó để cùng xem xét không?

(Lúng túng)... Sau đó trong giờ ăn cơm trưa, tôi có hỏi, các nhân viên phục vụ cho biết đó là thùng cactông đựng sữa mua về để phục vụ cán bộ coi thi chứ không đựng bài giải nào hết. Nếu tôi phát hiện, tôi sẽ xử lý ngay.

Lẽ ra ông phải kiểm tra ngay và nếu có, phải lập biên bản?

Nhưng bộ phận phục vụ giải thích đó chỉ là thùng đựng sữa, đựng bia gì đó chứ không phải mang bài giải vào...

  • (Theo Tuổi Trẻ)  

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,