221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
749596
Tổng thống Bush chúc mừng hội nghị của NCS Việt Nam
1
Article
null
Tổng thống Bush chúc mừng hội nghị của NCS Việt Nam
,

(VietNamNet-California)-"Tôi mong sớm được tới thăm VN. Kinh tế của VN đang phát triển và chúng ta đang tiến những bước dài trong việc thực hiện mong muốn chung", Tổng thống Mỹ George Bushviết trong thư gửi tới hội nghị khoa học của các nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tại Mỹ với sự tham gia của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ, GS các trường ĐH nổi tiếng tại Mỹ.

Soạn: AM 663297 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Frank Jao đọc thư của tổng thống Bush (Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn)

Bức thư đã được Chủ tịch hội đồng quản trị quỹ giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ Frank Jao đọc trong buổi tối ngày thứ 2 của hội nghị, tức là lúc 11h30 giờ Hà Nội hôm nay.

Dưới đây là nội dung bức thư

Nhà Trắng, Washington, ngày 20 tháng 12 năm 2005.

 

Tôi xin gửi lời chào tới tất cả mọi người hiện đang tham dự Hội nghị thường niên của Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) năm 2005 do Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức. Xin chúc mừng các nghiên cứu sinh của năm nay. 

Sự tiến bộ của khoa học và công nghệ đã thay đổi thế giới của chúng ta và nước Mỹ trở nên tốt đẹp hơn vì các bạn sinh viên từ Việt Nam đã đến đây học tập trong các ngành khoa học, công nghệ cũng như nhiều ngành khác tại các trường đại học của chúng tôi. Hội nghị này là dịp để các bạn nghiên cứu sinh chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh hơn nữa sự tiến bộ và các phát minh khoa học và củng cố quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Vào tháng 6 vừa qua, tôi rất vui mừng được đón Thủ tướng Phan Văn Khải tại Nhà Trắng và tôi mong sớm được tới thăm Việt Nam trong tương lai. Kinh tế của Việt Nam đang phát triển và chúng ta đang tiến những bước dài trong việc thực hiện mong muốn chung là giúp đỡ những người nạn nhân nhiễm HIV/AIDS. Chúng tôi mong muốn mở rộng quan hệ song phương nhằm đặt nền móng cho hoà bình, an ninh và thịnh vượng ở Đông Nam Á và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tôi đánh giá cao Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) và những người cống hiến cho việc củng cố sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa hai dân tộc. Đóng góp của các bạn sẽ làm cho thế giới an toàn và bình yên hơn. 

Laura và tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn.  

Đã ký

George Bush

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,