221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
727978
Tháng 11: 9 tỉnh thí điểm thi thử trắc nghiệm
1
Article
null
Tháng 11: 9 tỉnh thí điểm thi thử trắc nghiệm
,

(VietNamNet) - Gồm các tỉnh: Hà Nội, TP HCM, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Vĩnh Long và Nghe An - Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) cho biết ngày 4/11.

Soạn: AM 609161 gửi đến 996 để nhận ảnh này

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Theo Cục Khảo thí, những tỉnh sẽ tổ chức thi thử trắc nghiệm trong tháng 11 này đều trên cơ sở tự nguyện, không bắt buộc. Trong số 9 tỉnh nói trên, riêng Nghe An đăng ký tổ chức thi thử trên quy mô toàn tỉnh. Mục đích của cuộc thi là khảo sát trình độ học sinh (HS) lớp 12 và định cỡ đề thi. 

Ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục khảo thí cho biết: Kết quả thi thử không tính điểm vào kết quả học tập của HS. Đồng thời, có cơ sở để tháng 12/2005 tiến hành tập huấn về in sao đề thi và coi thi trắc nghiệm cho tất cả các Sở GD-ĐT và các trường ĐH có thi khối D. 

Câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn có hai phần, phần đầu được gọi là phần dẫn, nêu ra vấn đề, cung cấp thông tin cần thiết hoặc nêu một câu hỏi; phần sau là các phương án để chọn, được đánh dấu bằng các chữ cái A, B, C, D… Trong các phương án để chọn chỉ có duy nhất một phương án đúng hoặc một phương án đúng nhất. Nếu không nắm vững kiến thức về vấn đề đã nêu, thí sinh sẽ không thể nhận biết được trong tất cả các phương án để chọn đáp án đúng. 

Kỳ thi thử trắc nghiệm ngoại ngữ cho HS lớp 12 toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 01/2006. Điểm thi thử không tính vào kết quả học tập của HS, nhưng kì thi phải được tiến hành nghiêm túc, với đầy đủ yêu cầu của một kì thi chính thức: từ khâu ra đề thi ở Bộ, in sao đề và coi thi ở cơ sở đến chấm thi ở các trung tâm, báo kết quả thi.

Được biết trước đó, Sở GD - ĐT Hải Phòng đã tổ chức cho 22.000 HS lớp 12 kiểm tra trắc nghiệm môn ngoại ngữ. GĐ Sở Trần Xuân Đình cho biết, có khoảng 60% HS đạt điểm trung bình trở lên; trong đó, có 25% đạt khá và giỏi. Kết quả khảo sát thi thử đầu năm như vậy là tạm ổn...

  • K.Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,