221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
520852
Tuyển sinh 2005: không bổ sung chỉ tiêu khi đã duyệt
1
Article
null
Tuyển sinh 2005: không bổ sung chỉ tiêu khi đã duyệt
,

(VietNamNet) - Khi đề xuất chỉ tiêu tuyển sinh năm 2005, các trường cần lưu ý điều kiện bảo đảm chất lượng. Đó là yêu cầu Bộ GD - ĐT gửi các trường chiều qua.

Soạn: AM 157191 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo công văn 8695/ĐH&SĐH ký ngày 30/9, các trường được phép kiến nghị hoặc đề xuất về vấn đề chỉnh sửa Quy chế, các phương án cải tiến công tác tuyển sinh năm 2005; đề xuất yêu cầu đối với Sở GD - ĐT trong việc bàn giao hồ sơ và lệ phí ĐKDT (đóng gói và phân loại hồ sơ theo địa chỉ nào, nếu gửi qua bưu điện thì gửi cho ai...)

Công văn nêu rõ: trước ngày 20/10, các trường có nhiệm vụ báo cáo Bộ số liệu các nội dung: chỉ tiêu tuyển sinh năm 2005, ngành tuyển sinh và đào tạo, khối thi, các đề xuất và kiến nghị... Bộ GD - ĐT sẽ không xem xét bổ sung chỉ tiêu cho bất kỳ trường nào khi đã duyệt giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường và công bố trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005".

Ngoài ra, để bảo đảm mối tương quan hợp lý giữa quy mô và chất lượng, khi đề xuất chỉ tiêu các trường cần lưu ý đến các điều kiện bảo đảm chất lượng mà trước hết là tỷ lệ sinh viên/giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nhu cầu của xã hội đối với các ngành nghề đào tạo.... Các trường CĐ sư phạm cần tính kỹ khả năng tiếp nhận sinh viên của địa phương sau khi tốt nghiệp. Các trường chỉ được đăng ký tuyển sinh và đào tạo những ngành đã được Bộ cho phép. Các trường ĐH được phép tuyển sinh hệ CĐ cần thống nhất mã hệ CĐ là C65 (nếu hệ CĐ có nhiều ngành thì lần lượt mã ngành là C65, C66, C67...). Thủ tục mở ngành đào tạo mới của các trường phải hoàn thành trước ngày 31/12/2004.

Về khối thi, Bộ GD - ĐT đề nghị các trường cân nhắc quyết định mỗi ngành học tuyển sinh từ một khối thi để giảm bớt tính phức tạp trong công tác xét tuyển.

  • Vy Vy    

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,