221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1280366
Cho bữa ăn gia đình thêm ngon ngày hè
0
Article
null
Cho bữa ăn gia đình thêm ngon ngày hè
,

Là nghệ nhân ẩm thực dân gian nổi tiếng, cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân luôn có những bí quyết riêng, đôi khi hết sức đơn giản, để chế biến những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Nếu các bà mẹ có lo lắng trong việc bảo đảm dinh dưỡng cho các thành viên gia đình mình khi hè đến, có thể tham khảo những cách thức rất hiệu quả của cô Cẩm Vân để có được bữa ăn ngon cho cả nhà.

Tin bài mới:Nhiều doanh nghiệp xăng dầu âm thầm “ngừng” trích Quĩ bình ổn
Trực tuyến với nhà lập pháp về bảo vệ người gửi tiền
Teen sẽ cân nhắc chọn sống nhân ái?

Những lưu ý trong bảo quản thực phẩm

Thời tiết nắng gắt khiến việc bảo quản thực phẩm gặp nhiều khó khăn vì môi trường nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nảy sinh. Thông thường, thức ăn nếu để quá 6 giờ là đã có nguy cơ nhiễm khuẩn, ăn vào có thể gây ngộ độc.

Vì thế, cách tốt nhất là không nên mua và tích trữ quá nhiều thực phẩm mà nên chia nhỏ ra mua nhiều đợt trong tuần để bảo quản tốt hơn. Nếu đã mua nhiều và nấu nhiều thì phải có một thùng đá và làm hỗn hợp sinh hàn bằng muối và nước đá để bảo quản thực phẩm luôn tươi sống.

Thực đơn hấp dẫn mùa nóng

Thực đơn nhẹ nhàng, đơn giản, bổ sung nhiều rau là lựa chọn thích hợp nhất cho gia đình trong mùa này. Nên hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, tinh bột vì dễ gây cảm giác khó tiêu đầy bụng mà lại không đủ dưỡng chất.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Món cá lóc hấp bầu có thể thực hiện dễ dàng với nồi hấp Philips

Cách thích hợp nhất trong chế biến món ăn chính là hấp vì không chỉ giúp bảo quản đầy đủ nhất dưỡng chất của thực phẩm, hấp còn là cách giữ lại hương vị thơm ngọt, đậm đà của món ăn, không gây cảm giác đầy hơi. Bạn đọc có thể tham khảo cách hấp món Cá lóc hấp bầu dưới đây để đổi khẩu vị cho cả nhà.

Món Cá lóc hấp bầu

Nguyên liệu đơn giản gồm: cá lóc, bầu tươi, ca-rot, hành tây, nấm mèo, hành lá, đậu phộng, rau salad và các gia vị: nước mắm, bột nêm, đường, dầu hào.

Cách làm:
- Bầu làm sạch vạt một miếng mỏng theo chiều dọc và khoét bỏ hết ruột (lưu ý không gọt vỏ). Ca-rot gọt vỏ, bổ miếng, hành lá rửa sạch thái nhuyễn làm mỡ hành, hành tây lột vỏ thái miếng nhỏ. Đậu phộng cho chút muối vào rang chín, tẩy vỏ và giã dập. Cá lóc mua còn tươi sống bỏ ruột, lấy mang, đánh vảy và làm sạch nhớt.
- Cho cá lóc đã ướp chút gia vị rồi cho vào trái bầu đã bỏ ruột. Sau đó xếp các nguyên liệu gồm ca-rot, hành tây và bên cạnh cá lóc và nêm thêm chút gia vị. Cho cá, bầu vào nồi hấp khoảng 20 phút là được. Khi cá chín bày ra đĩa và rắc đậu phộng, mỡ hành lên trên.

Thưởng thức: Món ăn kèm cùng nước tương dầm ớt thái khoanh và nên dùng nóng để thịt cá không bị tanh.

Ngoài ra, giải nhiệt cũng là nhu cầu rất lớn trong ngày hè của các gia đình. Thực đơn mỗi bữa ăn nên tăng cường thêm các loại nước ép, sinh tố vừa thanh nhiệt vừa bổ sung vitamin C, chất khoáng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Có thể làm các món nước ép rau má, ổi, bưởi, cóc… và sinh tố bơ, dâu…rất ngon, bổ dưỡng và tốt cho tiêu hóa. Sau đây là cách chế biến món nước ép ổi thơm ngon để bạn đọc có thể tham khảo:

Món nước ép ổi

Nguyên liệu: Ổi (1-2 trái), đường, muối, đá viên.

Cách làm: Ổi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa phải. Bỏ vào máy ép, thêm đường, chút muối. Rót ra ly, dùng lạnh với đá. 

Để góp phần giúp người tiêu dùng "dễ chịu" hơn trong mùa hè này, từ ngày 01/04/2010 đến 30/06/2010, hãng Philips cũng đã giới thiệu chương trình khuyến mãi hè 2010 hấp dẫn trên toàn quốc. Theo đó, khi mua các sản phẩm điện gia dụng gồm: máy ép, máy xay sinh tố, nồi hấp, nồi cơm điện, bàn ủi của hãng, khách hàng sẽ nhận được các quà tặng thiết thực như ly thủy tinh, chén sứ, bình thủy tinh và cầu ủi.

uy09
Cô Cẩm Vân đang chế biến món nước ép ổi
Ngoài ra, Philips cũng công bố chương trình “Cuộc hành trình bí mật của 16 chiếc nhẫn kim cương”. Cụ thể, từ đây đến hết ngày 01/06/2010, quý khách sẽ có cơ hội nhận được quà tặng bất ngờ là nhẫn kim cương từ đại diện bí mật của công ty Philips khi mua sắm tại các trung tâm mua sắm lớn tại TP.HCM và Hà Nội.

Theo Philips, món quà ý nghĩa này chính là lời cảm ơn chân thành mà Philips Việt Nam dành tặng cho khách hàng của mình, những người đã giúp Philips giữ vững danh hiệu số 1 trong nhiều năm liền tại Việt Nam.

  •  Hoàng Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,