Mùa mua sắm trực tuyến 2006 đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi người dùng đổ xô lên mạng, lướt Web, săn lùng quà tặng xuyên từ Lễ tạ ơn sang ngày CyberMonday.
Doanh thu trực tuyến của ngày Cyber Monday, tức hôm thứ hai vừa qua - ngày mở màn không chính thức cho mùa mua sắm năm nay, đã tăng tới 26% so với năm ngoái, hãng nghiên cứu comScore cho biết.
Doanh thu đã đạt tới mức kỷ lục là 608 triệu USD trong ngày làm việc đầu tiên của dân Mỹ sau dịp nghỉ lễ Tạ ơn. Năm ngoái, ngày mua sắm cao điểm nhất (12/12) cũng chỉ đạt 556 triệu USD.
"Thế nhưng đây vẫn chưa phải là ngày chi tiêu mạnh nhất trong mùa Noel 2006 đâu nhé", chủ tịch Gian Fulgoni cho biết. "Chúng tôi vẫn dự đoán vinh dự này rơi vào ngày 12/12 tới".
Mặc dù CyberMonday là ngày mua sắm kỷ lục nhưng đúng ra, lượng truy cập vào ngày này lại thua xa trong dịp Tạ ơn. Nguyên do là vì suốt 3 ngày cuối tuần trước, dân tình còn sục sạo trên mạng, săn tìm những chương trình khuyến mãi hấp dẫn do các website "chào mời" trước khi quyết định bỏ tiền ra mua.
Nghiên cứu của comScore cũng cho thấy website nào càng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá trong đợt này thì lượng hit càng cao. Điển hình là Walmart.com và BestBuy.com, hai website khuyến mại cực nhiều cho đồ điện tử và đồ chơi trẻ em, còn Amazon thì sale tới 70% đối với nhiều mặt hàng như giày dép, phụ kiện, đồ trang sức và đồng hồ.
Hãng nghiên cứu Nielsen/Net Ratings thì thống kê được 19,2 triệu người dùng đã truy cập vào mạng Internet từ nhà tới các website bán hàng trực tuyến trong ngày lễ tạ ơn tuần trước và 16,1 triệu người trong ngày Cyber Monday vừa qua.
"Tôi chưa bao giờ chứng kiến nhu cầu hừng hực như thế này trong suốt 8 năm làm việc ở lĩnh vực thương mại điện tử của mình cả", ông Carter Cast, giám đốc điều hành Walmart.com cho biết.
Trọng Cầm (Theo AP)