221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
747940
Việt Nam tổ chức thành công hội nghị TELMIN5
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt Nam tổ chức thành công hội nghị TELMIN5
,
Sáng 26/9, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN lần thứ 5 (TELMIN5) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 250 đại biểu, bao gồm 100 quan khách của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, giới thông tấn báo chí và 150 đại biểu chính thức của Hội nghị đến từ 10 nước thành viên ASEAN và 3 nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bộ trưởng Bộ BCVT Việt Nam Đỗ Trung Tá đã khai mạc Hội nghị.
Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị TELMIN 5: "CNTT&TT là một trong những động lực quan trọng nhất trong sự phát triển của VN!"

Thay mặt cho Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trong việc phát triển một cộng đồng ASEAN dựa trên ba trụ cột chính: Cộng đồng An ninh ASEAN, Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN và Cộng đồng An ninh ASEAN. Theo Phó Thủ tướng, ở Việt Nam, phát triển CNTT&TT được coi là một trong những quyết sách hàng đầu trong chiến lược phát triển, đồng thời là một trong những nhân tố then chốt để phấn đấu thực hiện xóa đói, giảm nghèo. Chính phủ Việt Nam xác định CNTT&TT là một trong những động lực quan trọng nhất của sự phát triển.

Phó Thủ tướng cũng nêu cao quyết tâm của Việt Nam trong việc dành mọi nguồn lực và các chính sách ưu đãi cho việc phát triển ngành CNTT của Việt Nam, đồng thời đánh giá các những hỗ trợ của các nước đối tác trong việc thúc đẩy phát triển ngành CNTT trong ASEAN.

Hội nghị TELMIN5 với chủ đề: "Thúc đẩy phát triển các ứng dụng và dịch vụ mạng để hiện thực hóa e-ASEAN", đã bàn thảo nhiều vấn đề quan tâm chung của các nước ASEAN trong lĩnh vực Viễn thông và CNTT nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian e-ASEAN liên kết, sống động và an toàn. Hội nghị cũng bàn thảo và thông qua Chương trình Nghị sự Hà Nội. Đây là sáng kiến, đồng thời là đóng góp quan trọng nhất của Việt Nam cho TELMIN5.

Trong khuôn khổ hội nghị, các Bộ trưởng viễn thông thành viên ASEAN đã nhiệt liệt ủng hộ dự án thiết lập một tờ báo điện tử chung cho khối ASEAN với tên gọi AsiaNews.Net.

Theo dòng sự kiện:

"CNTT&TT là một trong những động lực quan trọng nhất của VN!"

26/9: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng viễn thông-CNTT ASEAN

TELMIN 5: Hướng tới ''một xã hội thông tin ASEAN"!

Các Bộ trưởng TELMIN 5 nhất trí ủng hộ phát kiến AsiaNews.Net

TELSOM 6: Cần cụ thể hóa việc thực hiện "sáng kiến e-ASEAN"

Phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại TELMIN5

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,