221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
742190
Mô hình nông thôn làm thương mại điện tử
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mô hình nông thôn làm thương mại điện tử
,

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm, người trồng rau ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đang tìm đến những giải pháp đột phá để đảm bảo nguồn thu nhập cho mình.

 

Đây cũng là xã đầu tiên của Nghệ An đã mạnh dạn lập một trang Web để quảng bá và bán rau qua mạng: "Chỉ cần một cái nhấp chuột, khách hàng ở xa đã có thể yên tâm với nguồn cung cấp rau sạch từ người dân Quỳnh Lương".

Gia đình bà Hồ Thị Lan, xóm 2, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu trước đây là hộ nuôi gà công nghiệp có quy mô trong xã. Với 3 chuồng trại, bà Lan đã nuôi trên 3.000 con gà công nghiệp. Từ khi dịch cúm gia cầm xảy ra, gia đình bà quyết định chuyển nghề, tập trung đầu tư, mở rộng diện tích trồng rau. Hiện nay, gia đình bà có 9 xào rau, trồng theo thời vụ. Mỗi năm thu nhập từ trồng rau 40 đến 50 triệu đồng.

 

Chị Hồ Thị Lan, xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết: Hơn 1.000 hộ trồng rau màu hàng hoá ở Quỳnh Lương giờ đây đã có thêm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho tiêu thụ sản phẩm. Đó là trang Web: www.quynhluong.gov.vn, do Trung tâm ứng dụng Công nghệ thông tin của tỉnh phối hợp với UBND xã Quỳnh Lương xây dựng. Đã có rất nhiều khách hàng vào đây để tìm hiểu những thông tin về giá cả và đặt mua hàng tấn rau sạch từ Quỳnh Lương.

 

Đặc biệt, thời điểm này, có nhiều nhiều hộ nuôi gia cầm của Quỳnh Lương chuyển sang trồng rau nên diện tích và sản lượng rau tăng nhanh. Hàng năm, thu nhập từ rau màu chiếm 79% tổng thu nhập của toàn xã. Mặc dù đàn gia cầm của xã đã được tiêm phòng nhưng Quỳnh Lương vẫn tiếp tục khuyến khích các hộ nuôi gia cầm nên chuyển sang nuôi gia súc hoặc mở rộng diện tích trồng rau. Xã cũng có những chính sách hỗ trợ cho các hộ chuyển đổi.
 

Ông Hồ Cảnh Sáu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết: Chỉ cần một cái nhấp chuột, khách hàng ở xa đã có thể yên tâm với nguồn cung cấp rau sạch từ người dân Quỳnh Lương. Mỗi ngày, Quỳnh Lương xuất ra các thị trường trong tỉnh và ngoại tỉnh hàng chục tấn rau sạch. Cánh đồng 50 triệu một ha không còn là niềm mơ  ước của người nông dân Quỳnh Lương mà hiện giờ đã tăng lên 70 triệu đến 100 triệu đồng/ha.

(Theo VTV)

 Lào Cai: Mở cổng giao tiếp và sàn giao dịch điện tử
Ngày 2/11, UBND tỉnh Lào Cai đã ra mắt Cổng giao tiếp điện tử và Sàn giao dịch điện tử tại địa chỉ www.laocai.gov.vn  và www.laocai.com.vn

 

Trang web nuôi tôm
Việt Nam, Internet còn quá xa lạ với nhà nông. Thế nhưng, đã hơn hai năm nay, trang mạng www.vietlinh.com.vn trở thành người bạn tin cậy và thân thiết của những người nuôi tôm Việt Nam

Quan trọng hơn máy tính nối mạng: Thông tin cho nông dân
Muốn xây dựng Chính phủ điện tử thì phải xây dựng một nền hành chính chuẩn mực với các quy định thể chế hành chính rõ ràng, nhận thức cũng như ý thức thực hiện các quy chế này của cán bộ viên chức phải thực sự nghiêm túc. Muốn phát triển Internet ở nông thôn thì cần có sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,