221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
685090
VNPT tham gia xa lộ thông tin tiểu vùng Mê Kông
1
Article
null
VNPT tham gia xa lộ thông tin tiểu vùng Mê Kông
,

(VietNamNet) -  Tại Hội nghị thượng đỉnh về hợp tác kinh tế tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) mở rộng lần thứ 2 tại Trung Quốc vừa qua, VNPT đã ký bản ghi nhớ hợp tác xây dựng siêu xa lộ thông tin các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Soạn: AM 492877 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại diện các nước tham dự hội nghị GMS.

Nội dung chính của bản ghi nhớ này là: xây dựng mạng viễn thông dung lượng cao, kết nối các khu vực tiểu vùng sông Mê Công bao gồm 10 điểm truy cập: PhnômPênh (Campuchia); Côn Minh và Nam Ninh (Trung Quốc);Viên Chăn (Lào); Băng Cốc và Chiềng Mai (Thái Lan); Yangon và Mawlamyine (Myanmar); Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Siêu xa lộ sẽ sử dụng công nghệ SDH, dung lượng tối thiểu 2,5 Gbs. Dự kiến, hệ thống sẽ đi vào hoạt động năm 2010.

Tại Hội nghị, ngành Bưu điện cũng đã tham gia triển lãm lĩnh vực CNTT-VT. Đồng thời, đoàn đại biểu của VNPT đã tham gia các phiên họp như: Nhóm 3 về GSM, phiên họp toàn thể Nhóm viễn thông và làm việc giữa lãnh đạo VNPT với Tập đoàn ZTE và công ty Huawei (2 nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu của Trung Quốc).

Các buổi làm việc đã góp phần quan trọng trong việc tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác ICT giữa VNPT với các doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc nói riêng và với các nước trong khu vực nói chung.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,