221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
667808
Đào tạo CNTT cho người khuyết tật
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đào tạo CNTT cho người khuyết tật
,

Trung tâm Nghệ thuật Hướng nghiệp của Người khuyết tật vừa khai trương phòng Công nghệ thông tin (CNTT) tại số 9 ngõ 17 đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Đây là sáng kiến của Ngân hàng thế giới Việt Nam và các nhà tài trợ Hà Lan nhằm tạo cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập với môi trường số hóa.

Soạn: AM 449195 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Học sinh khiếm thị tập gõ văn bản trên máy vi tính (ảnh HY).

Phòng CNTT gồm 08 máy vi tính và dữ liệu điện tử, được tổ chức để phục vụ miễn phí cho người khuyết tật tiếp cận thông tin và tổ chức các khóa huấn luyện người khuyết tật sử dụng máy vi tính, truy cập mạng....

Ông Lê Đình Tuấn, phụ trách phòng CNTT cho biết: "Phòng CNTT đã được nối mạng Internet và tuyển sinh khóa đào tạo đầu tiên vào ngày thứ 2 (20/6) cho các em khiếm thị ở các tỉnh xa như Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hải Dương... Các em sẽ được học về soạn thảo văn bản, soạn nhạc trên máy tính, tra cứu từ điển và cách thức truy cập máy tính. Ngoài ra, phòng CNTT còn là nơi thử nghiệm các phần mềm hỗ trợ người khiếm thị, như Phần mềm duyệt web cho người mù của Trung tâm tin học Sao Mai và phần mềm hỗ trợ người khiếm thị tiếp cận thông tin tiếng Việt của nhóm Ánh Dương".

Bản thân là một người khiếm thị, nên ông Tuấn rất mong muốn được hỗ trợ cho các em khuyết tật nghèo ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện học tập có thể sử dụng máy tính như người bình thường. Ông cũng hy vọng, trong thời gian phòng máy tính sẽ được mở rộng và thực sự trở thành sân chơi cho người khuyết tật.

Vũ Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,