221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
608610
VTC được phép triển khai truyền hình số mặt đất
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VTC được phép triển khai truyền hình số mặt đất
,

(VietNamNet) - Ngày 1/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1648/VPCP-VX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, cho phép triển khai phát hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T trên diện rộng.

Truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T là công nghệ phổ biến trên thế giới.

Theo đó, xét đề nghị của Bộ Bưu chính Viễn thông và ý kiến của các cơ quan liên quan như Ban tư tưởng Văn hóa Trung ương, Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam về kết quả thử nghiệm truyền hình kỹ thuật số mặt đất, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã có ý kiến cho phép triển khai ứng dụng phát hình kỹ thuật số mặt đất trên diện rộng.

Hiện tại, trực thuộc Bộ BCVT, Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ truyền hình Việt Nam (VTC) đang triển khai thử nghiệm phát hình kỹ thuật số mặt đất trong việc truyền dẫn, phát sóng truyền hình. Công nghệ truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T đã được thử nghiệm trong vòng ba năm nay, và với quyết định này của Chính phủ, VTC sẽ được phép ứng dụng kết quả này trên diện rộng.

Để triển khai việc ứng dụng truyền hình kỹ thuật số trên diện rộng, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Văn hóa - Thông tin chủ trì, phối hợp với Ban Tư tưởng Văn hóa TW, Bộ BCVT và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hỗ trợ phát triển truyền hình kỹ thuật số mặt đất.

Sự phát triển này sẽ tuân theo một lộ trình thích hợp, đảm bảo hiệu quả, tính hợp lý và tính hệ thống của các giải pháp kỹ thuật truyền hình trong cả nước; phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của đất nước trước mắt và lâu dài.

Cũng trong quyết định này, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt nguyên tắc việc tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng dịch vụ đa phương tiện trên truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Quyết định có ý nghĩa rất quan trọng, tạo cơ hội cho người dân ở các vùng miền trên cả nước được thưởng thức những sản phẩm truyền hình chất lượng cao qua hệ thống truyền hình kỹ thuật số mặt đất.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,