(VietNamNet) - Thông tin từ Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho hay, tính đến ngày 23/3/2005 đã có 10.081 tên miền.vn đã được đăng ký, dự báo xu hướng tăng nhanh hơn trong thời gian tới.
Việc quảng bá trên mạng đang phổ biến! |
Trước hết, thông qua các phương tiện truyền thông và sự hỗ trợ của những đơn vị xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp đang từng bước nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu nói chung và thương hiệu trên Internet nói riêng.
Bên cạnh đó, những điều kiện thuận lợi như xu hướng bảo vệ thương hiệu, thương mại điện tử, hội nhập quốc tế cũng là những yếu tố làm nên sự phát triển mạnh của tên miền .vn.
Ngoài ra, tên miền .vn còn thể hiện sự hiện diện của hàng hóa sản phẩm mang thương hiệu VN trong các chương trình “Hàng VN chất lượng cao”, “Thương hiệu nông sản”, “Thương hiệu thủy sản”, “Sao vàng đất việt”....
Hiện tại, mật độ dân số sử dụng dịch vụ Internet của Việt Nam đến thời điểm này là 7.29%. Trong đó bao gồm 2,2 triệu thuê bao Internet (đã qui đổi); 6,5 triệu người sử dụng dịch vụ Internet. Hiện VNPT vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất với 50,33%, sau đó là FPT với 28,74%. |
Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đăng ký một lúc nhiều tên miền để bảo vệ sản phẩm và thương hiệu như: Công ty TNHH Hewlett-Packard Vietnam với 6 domain (hp.biz.vn, hp.info.vn, hp.edu.vn, hp.net.vn, hp.org.vn, hp.com.vn). Toshiba Corporation với toshiba.biz.vn; toshiba.com.vn; toshiba.edu.vn; toshiba.info.vn; toshiba.name.vn; toshiba.net.vn; toshiba.org.vn.
Hơn nữa, khi Internet càng phát triển, càng nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng thì nhu cầu giao dịch qua TMĐT, thiết lập các dịch vụ web, email cá nhân...tăng mạnh và cũng là yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng tên miền .vn.
P.V