221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
597106
"MISA tiếp tục được xét trao giải Sao Khuê 2005!"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
'MISA tiếp tục được xét trao giải Sao Khuê 2005!'
,
(VietNamNet) - Đó là kết luận được ông Phạm Tấn Công - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đưa ra trong buổi họp báo chiều nay 18/3/2005.

Ông Công cũng cho biết, sau khi nhận được đơn kiến nghị của Công ty BuCA, với quan điểm giải quyết vụ việc công khai, công bằng, đảm bảo tính minh bạch và uy tín của giải thưởng Sao Khuê, VINASA đã tiếp xúc với cả hai Công ty BuCA và MISA để tìm hiểu và lấy thêm các thông tin cần thiết. Ngày 17/3/2005, Ban tổ chức giải thưởng Sao Khuê cũng đã cử tổ công tác đến gặp và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Viện Công nghệ thông tin để xác minh làm rõ vấn đề.

Một trong số hai giấy chứng nhận bản quyền mà MISA cung cấp thêm cho Ban tổ chức.

 
 

Hai công ty cũng đã được đề nghị cung cấp thêm các bằng chứng, tài liệu để giúp Ban tổ chức xác minh vụ việc nhưng đến ngày 18/3/2005, Công ty BuCa đã không đưa thêm được chứng cứ và tài liệu nào về kiến nghị của mình.

Trong khi đó Công ty MISA đã có công văn giải trình và đưa ra hai giấy chứng nhận bản quyền đối với phần mềm kế toán MISA đó là Giấy chứng nhận bản quyền số 12 VH/QB, ngày 17/1/2000 của Cục bản quyền tác giả cấp cho ông Lữ Thành Long đối với phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA - AD; Giấy chứng nhận bản quyền tác giả số 151/2003/QTG cũng của Cục bản quyền tác giả cấp cho Công ty cổ phần MISA đối với Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA-SME 7.0.

Lãnh đạo Viện Công nghệ thông tin cũng đã xác nhận Phần mềm kế toán MISA không thuộc sở hữu của Viện Công nghệ thông tin và Viện cũng không đăng ký bản quyền bất kể sản phẩm phần mềm nào mang tên "Phần mềm kế toán MISA". Đối chiếu với Quy chế và các quy định của giải thưởng Sao Khuê, VINASA cho rằng Công ty MISA và phần mềm kế toán MISA vẫn có đầy đủ điều kiện để tiếp tục được xem xét trao giải thưởng Sao Khuê như các ứng cử viên khác của vòng chung tuyển. Phần mềm kế toán MISA đã được Cục bản quyền tác giả cấp giấy chứng nhận bản quyền cho ông Lữ Thành Long và Công ty cổ phần MISA. Hiện không có tranh chấp về bản quyền phần mềm kế toán MISA.

Hai Công ty BuCA và MISA cũng được mời đến trong buổi họp báo chiều nay song Công ty BuCA đã gửi công văn vì lý do công việc kinh doanh của BuCA nên không thể tham dự cuộc họp được. BuCA cũng xin đề nghị được làm việc với VINASA và các bên có liên quan vào sáng thứ 2 ngày 21/3/2005 tới.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,